SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ phát hiện xúc xích Vissan mua tại Big C có giòi, đại diện Vissan nói gì?

06:35, 27/02/2019
(SHTT) - Những ngày qua, vụ việc khách hàng phát hiện xúc xích Vissan mua tại Big C có giòi, mốc đen đang nhận được sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng. Đại diện Vissan cũng đã lên tiếng về vụ việc này.

Như đã đưa tin trước đó, một khách hàng có tên Dương Ngọc O, sinh viên Đại học Lao Động và Xã Hội đã đăng tải những hình ảnh về chiếc xúc xích Vissan mua tại Big C bị mốc đen, có giòi lên trên mạng xã hội Facebook. Điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng đã lập tức bày tỏ sự bức xúc và lo lắng về chất lượng của sản phẩm xúc xích Vissan.

Khách hàng này chia sẻ: “Mình mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai của thương hiệu Vissan, tại siêu thị Big C Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Mình mua tổng hoá đơn các loại hàng 236.700 đồng, trong đó một gói xúc xích tiệt trùng 3 Bông Mai khối lượng 105g/gói, giá 27.000 đồng. Khi bóc túi xúc xích có 3 cái, mình bóc cái đầu tiên thấy có mùi hôi, ôi thiu, lột vỏ bọc thấy cây xúc xích đã chuyển màu đen xanh và có giòi”.

xuc xich vissan co gioi 1

 

xuc xich vissan co gioi 4

 

Điều đáng nói là trên bao bì của sản phẩm cũng ghi rõ ngày sản xuất từ ngày 19/12/2018, hạn sử dụng đến ngày 19/03/2019. Tức là sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng nữa. Nhưng không hiểu vì sao mà sản phẩm xúc xích tiệt trùng 3 Bông mai của thương hiệu Vissan được đóng gói cẩn thận như vậy đã bị mốc đen hơn nửa, đang trong tình trạng phân huỷ và bốc mùi hôi thối!?

xuc xich vissan co gioi 2

 Hoá đơn khách hàng mua sản phẩm tại BigC Thăng Long.

Sau khi phát hiện ra sự bất thường của sản phẩm và kiểm tra lại, chị O. đăng lên mạng xã hội để cảnh báo cho khách hàng biết và có cách kiểm tra kĩ, đề phòng khi mua những sản phẩm liên quan đến xúc xích.

Theo thông tin được đăng tải trên Đô thị Mới, Vissan đã có công văn gửi đến báo Tiêu dùng và cho biết việc xúc xích 3 Bông Mai heo bị mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng là có thể do trong quá trình lưu thông, công đoạn vận chuyển, bốc xếp thiếu nhẹ nhàng mới gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng.

xuc xich vissan co gioi 3

 Công văn phản hồi của đại diện Vissan

Tuy nhiên, khi liên hệ lại với phía khách hàng, chị Dương Ngọc O. phủ nhận và cho biết, sản phẩm xúc xích hư hỏng nằm trong 1 gói to bao gồm 3 chiếc xúc xích và theo quan sát, cả bao bì trong và bao bì ngoài của sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo đều không có dấu hiệu bị dập, bị nứt, hở như nguyên nhân Vissan đã nêu.

Vissan là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước, lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Tuy nhiên doanh nghiệp này lại không ít lần vào vướng những vụ bê bối về chất lượng thực phẩm.

Trước đó vào năm 2017, xúc xích của Vissan cũng từng bị khách hàng tố cáo có giòi.

xuc xich vissan co gioi

 

Cụ thể, vào ngày 13/8/2017, facebook có nickname Đường Tâm đã đăng tải 3 hình ảnh và một đoạn clip cận cảnh với nội dung cảnh báo: "... Xúc xích Vissan còn nguyên hạn sử dụng đến tháng 10/2017 mua về cho con đây. Từ nay dù các con nghiện món xúc xích nguội của Vissan thì cũng xin cạch thôi”.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng và thu hút rất nhiều lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận.

Theo chia sẻ của anh Đường Tâm, người quay clip xúc xích Vissan có dòi cho biết, trước đây, gia đình anh Tâm rất thích và thường xuyên sử dụng xúc xích Vissan. Như mọi khi, hôm 13/8, vợ anh Tâm lấy gói xúc xích Vissan (theo thông tin trên bao bì, sản phẩm trên có sản xuất ngày 13/07/2017 và thời hạn sử dụng đến ngày 13/10/2017 kể từ ngày sản xuất) mua tại một siêu thị lớn ở Hà Nội để cho vào bát mỳ tôm cho con ăn. Bóc chiếc xúc xích xong, vợ anh Tâm thấy tay mình hôi nhưng không nghĩ do xúc xích có mùi nên không để ý.Sau đó anh Tâm tiếp tục lấy xúc xích ra bóc thì phát hiện có dòi màu trắng. Kiểm tra kỹ, vợ chồng anh Tâm thấy xúc xúc Vissan có hiện tượng mốc trắng ở đầu và đặc biệt trong túi ngoài 4 cây xúc xích còn có một cục dị vật mốc trắng, mốc đen.

Minh Thư (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.