SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch: Nữ diễn viên Mùi ngò gai từng bị uy hiếp tinh thần

14:00, 08/07/2017
(SHTT) - Vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch đang nhận được sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ Việt cũng như nhận được sự chú ý của dư luận bởi đây là lần đầu một diễn viên khởi kiện đơn vị thuộc nhà nước. Theo chia sẻ của các nghệ sĩ thì Ngọc Trinh từng bị uy hiếp tinh thần.

Có thể nói không chỉ chuyện Ngọc Trinh đi kiện Nhà hát Kịch TP.HCM là điều chưa từng có trong tiền lệ kiện tụng trong giới văn nghệ sĩ, mà việc số lượng sao Việt ra mặt ủng hộ cô tại tòa cũng đông hiếm thấy. Suốt các phiên xét xử lúc nào cũng có đồng nghiệp túc trực bên cạnh diễn viên Mùi ngò gai.

vu ngoc trinh kien nha hat kich

 Vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch: Nữ diễn viên Mùi ngò gai từng bị uy hiếp tinh thần

Theo đơn ban đầu, Ngọc Trinh yêu cầu bồi thường hàng trăm triệu đồng tiền đầu tư kịch, bù lỗ diễn viên... vì nhà hát đột ngột dừng hợp tác với nhóm kịch của chị với lý do không ký hợp đồng.

Dưới đây là diễn biến vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM:

Vào tháng 11/2014, nhóm kịch Ngọc Trinh ngừng diễn tại Nhà hát kịch TP HCM (rạp Công Nhân). Trong đơn gửi Tòa án Nhân Dân quận 1, diễn viên cho rằng bị nhà hát buộc ngừng diễn, yêu cầu bồi thường gần 600 triệu.

Đến giữa năm 2015, Tòa án thụ lý hồ sơ vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng hợp tác.

Vào ngày 22/6/2017, phiên xử vụ kiện phải hoãn, do người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Trần Quý Bình (phó Giám đốc Nhà hát kịch) và ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc) vắng mặt.

Ngày 30/6, phiên sơ thẩm lần đầu diễn ra. Tại phiên tòa này, ông Trần Khánh Hoàng không đồng ý với yêu cầu bồi thường của Ngọc Trinh. Luật sư phía bị đơn cho rằng khi tranh chấp với nhà hát, Ngọc Trinh là người lao động của nhà hát, không phải đối tác. Diễn viên đề nghị tòa giải quyết tranh chấp hai bên với tư cách đối tác. 

Đến ngày 4/7, tại phiên xử lần hai, luật sư Ngọc Trinh khẳng định diễn viên có quyền yêu cầu bồi thường, do các bên chưa chính thức ký kết nhưng đã thương lượng, đưa ra biên bản hợp tác biểu diễn có chữ ký và con dấu nhà hát. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường tiền làm kịch Tết 2015 (20 triệu đồng).

Vào ngày 7/7, tại phiên xử lần thứ ba, đại diện viện kiểm sát kết luận thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có tính pháp lý dù không thể hiện cụ thể bằng giấy tờ. Viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát bồi thường tổn thất cho diễn viên. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường bù lỗ diễn viên (hơn 90 triệu đồng). Theo dự định, đến sáng ngày 11/7, tòa sẽ tuyên án.

vu ngoc trinh kien nha hat kich c

 Ngọc Trinh từng phải nhập viện cấp cứu khi theo đuổi vụ kiện Nhà hát kịch

Theo như chia sẻ của những nghệ sĩ đã tới ủng hộ Ngọc Trinh như diễn viên Hữu Tiến, Ngọc Hùng, NSƯT Đàm Loan, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Kim Xuân, Á hậu Trịnh Kim Chi, bạn trai cũ là đạo diễn Công Ninh... thì Ngọc Trinh từng bị uy hiếp tinh thần.

Ngọc Trinh đã không ít lần khóc tức tưởi khi đi họp với Nhà hát kịch, thậm chí nữ diễn viên Mùi Ngò gai còn bị trầm cảm, rối loạn tiêu hóa, cô đã từng phải nhập viện cấp cứu.

NSƯT Đàm Loan cho hay chị từng có thời gian gắn bó khi kết hợp ăn ý trong nhiều vở diễn với giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM - Khánh Hoàng, nhưng vẫn ủng hộ Ngọc Trinh. 

"Trinh từng nhận nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại hù dọa, chửi bới, làm sao cô ấy chịu đựng được. Không chỉ bán nhà, Trinh còn phải thay số điện thoại 3 lần. Vì thế Trinh bị trầm cảm, rối loạn tiêu hóa là điều dễ hiểu", nghệ sĩ Đàm Loan cho biết.

Tại tòa, Ngọc Trinh không kìm được xúc động: “Tôi ức chế suốt ba năm qua nên khi nhìn thấy hai ông anh của mình, tôi quyết tâm đòi lại những chi phí đã bỏ ra, những thiệt hại phải gánh chịu. Tôi rút lại hai yêu cầu là chia sẻ khó khăn cùng nhà hát và những người anh em của mình. Cả giám đốc cũ và mới đều là những người anh rất thân thiết nhưng em hết đường rồi, em phải bảo vệ em thôi…”.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.