SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ liệt sĩ trở về sau 33 năm làm đám giỗ: Thông tin mới nhất

07:08, 23/02/2018
(SHTT) - Sự việc ông Trương Văn Chóng (58 tuổi), được công nhận liệt sĩ cách đây 33 năm, bất ngờ trở về gia đình ở ấp Định Hòa B, xã Định Môn (TP. Cần Thơ) rạng sáng mùng 5 Tết Mậu Tuất đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

 Báo Giao thông đưa tin, chiều 22/2, liên quan đến việc ông Trương Văn Chóng (ấp Định Hòa B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), người được cho là liệt sĩ đã hi sinh tại chiến trường Campuchia 33 năm về trước đột ngột trở về vào đêm Mùng 5 Tết, ông Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ cho biết, Giám đốc Sở đã chỉ đạo đơn vị tiến hành xác minh, làm rõ về trường hợp này.

ONG CHONG

Ông Chóng (áo xanh) bên những người thân trong gia đình. Ảnh: Lao Động

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lam thông tin, Sở sẽ có văn bản gửi Phòng LĐTB&XH của huyện để tìm hiểu và xác minh cụ thể đối với trường hợp người được cho là liệt sĩ Trương Văn Chóng trở về vào đêm Mùng 5 Tết Mậu Tuất có đúng hay không. Sau đó, Phòng sẽ có báo cáo cụ thể để Ban giám đốc đưa ra phương hướng giải quyết. Trong trường hợp nếu phát sinh vấn đề vướng mắc, Sở sẽ báo cáo UBND TP để UBND chỉ đạo phương hướng giải quyết sao cho hợp lý.

“Về quy định, trước mắt Sở sẽ có văn bản cho địa phương, để địa phương đi khảo sát, xác minh thông tin trước, sau đó mới báo cáo về UB quận huyện. Từ đó, quận huyện sẽ báo cáo về cho chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nói được điều gì bởi hiện nay có rất nhiều nguồn tin, nhưng cái Sở cần là nguồn tin chính xác mới có phương hướng để xử lý. Ngay sau có thông tin mới chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí sau”. Ông Lam nói.

Được biết, ông Chóng là con trai thứ 6 của bà Huỳnh Nía (87 tuổi, ngụ địa phương). Ông Chóng đi chiến trường Campuchia năm 1983, hy sinh năm 1985 và được công nhận là liệt sĩ năm 1993.

Rạng sáng mùng 5 Tết (20/2), ông Chóng đứng trước nhà gọi tên mẹ và anh trai. Bà Nía giật mình thức giấc, mở cửa thấy con trai bằng xương bằng thịt trở về sau 33 năm được cho là đã hy sinh.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.