SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ cướp ngân hàng táo tợn ở Sài Gòn: Các nghi can khai gì?

06:52, 06/04/2018
(SHTT) - Nghi can Nguyễn Trường Khải là người chủ mưu trong vụ cướp ngân hàng An Bình (ABBank, quận Tân Phú). Chiều 30/3, Khải bàn bạc với Đào Ngọc Nam và Nguyễn Ngọc Khuê về việc đi cướp ngân hàng lấy tiền tiêu xài.

Thông tin trên Zing.Vn, trưa 5/4, lãnh đạo Công an quận Tân Phú, TP.HCM, xác nhận đã bắt được 2 nghi can trong vụ cướp Ngân hàng ABbank chi nhánh quận Tân Phú. Cảnh sát đang tạm giữ 2 nghi can Nguyễn Trường Khải (35 tuổi), Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ngụ Bình Tân), riêng nghi can Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, quê Thanh Hóa) đang lẩn trốn.

zing

Nam và Khải tại cơ quan điều tra. Ảnh:  Zing.Vn

Tiền Phong đưa tin, theo Công an quận Tân Phú (TP.HCM), nghi can Nguyễn Trường Khải là người chủ mưu trong vụ cướp ngân hàng An Bình (ABBank, quận Tân Phú). Chiều 30/3, Khải bàn bạc với Đào Ngọc Nam và Nguyễn Ngọc Khuê về việc đi cướp ngân hàng lấy tiền tiêu xài. Mục tiêu của nhóm này là tìm ngân hàng ở khu vực tương đối vắng và ít bảo vệ để cướp.

Sau khi bàn bạc, Khải đưa tiền cho Khuê đi mua ba lô, áo khoác, găng tay… để chuẩn bị thực hiện phi vụ cướp ngân hàng. Nam được phân công tìm một biển số xe giả nhằm đánh lạc hướng công an. Chiếc xe Exciter cũng được nhóm này ngụy trang bằng cách phun nước sơn lên xe.

Sáng hôm sau (31/3), Khuê đưa cho Khải một khẩu súng ngắn dạng K54 bắn đạn bi. Sau đó, cả hai chạy xe đến trước ngân hàng An Bình (trên đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) nắm tình hình.

Một hồi quan sát thấy vắng người, Khải xuống xe tiếp cận bảo vệ ngân hàng, rút súng uy hiếp. Cùng lúc, Khuê chạy vào trong ngân hàng để uy hiếp các nhân viên.

Tuy nhiên, bảo vệ bị Khải uy hiếp bên ngoài đã nhanh chóng thoát khỏi sự khống chế của đối tượng này. Bảo vệ đã truy hô cướp để mọi người đến hỗ trợ. Thấy động, hai tên cướp đã vội phóng lên xe bỏ chạy.

Khi bị bắt, nhóm cướp khai báo, khi tẩu thoát thành công, Khải đã hẹn gặp Nam để thay BKS thật vào lại xe gắn máy đã dùng làm phương tiện gây án. Trên đường di chuyển, Khuê, Khải đã phi tang các vật dụng sử dụng gây án như: áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang…

Hiện Công an Q. Tân Phú đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Lan Khuê (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.