SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ cưỡng hiếp và thiêu sống cô gái Việt ở Anh: "Lạnh người" trước lời khai của nghi phạm

16:00, 26/02/2018
(SHTT) - Mới đây, tại phiên tòa xét xử vụ án chị Quyen Ngoc Nguyen người Việt Nam sống ở Anh, hai nghi phạm William McFall (51 tuổi) và Stephen Unwin (40 tuổi) liên tục chối tội, đổ trách nhiệm lẫn nhau.

Tháng 8 năm ngoái, thi thể của chị Quyen Ngoc Nguyen (Nguyễn Ngọc Quyên), 28 tuổi, người Việt Nam sống ở Anh, được tìm thấy bên trong một chiếc xe hơi bị thiêu cháy ở thị trấn Shiney Row, vùng Wearside, phía đông bắc nước Anh. Nạn nhân đã bị giết hại một cách man rợ, bị hãm hiếp và thiêu sống, buộc cảnh sát phải nhận dạng qua hàm răng.

Không lâu sau đó, cảnh sát tiến hành điều tra và bắt giữ hai nghi phạm. Ở phiên xét xử ngày 21/2 vừa qua, hai nghi phạm liên tục phủ nhận mọi cáo buộc.

Luật sư của nghi can McFall khẳng định, vụ án này không liên quan đến McFall mà chỉ do một tay Unwin thực hiện. Ông này nói: “McFall được Unwin đưa đến gặp chị Nguyen lần đầu tiên vào ngày 14/8/2017 để bàn chuyện làm ăn. Một lát sau, nghe thấy có tiếng cãi vã nên McFall đi vào và bất ngờ trông thấy Unwin đang siết cổ chị Nguyen.

Unwin có nhờ anh McFall giúp đỡ thực hiện việc đó, nhưng bị từ chối. Sau đó, Unwin trói chị Nguyen lại, đe dọa trực tiếp bằng súng rồi cưỡng hiếp nạn nhân. Thân chủ của tôi có khuyên bảo và can ngăn, nhưng Unwin không nghe và tiếp tục hành vi phạm tội. Bất lực vì không khuyên ngăn được, anh McFall bỏ ra ngoài. Khi quay trở lại, đã thấy Unwin mang thi thể của chị Nguyen đưa vào chiếc xe hơi rồi chạy đi", luật sư của McFall nói trước tòa.

Tiếp đó, luật sư bào chữa của Unwin lại khăng khăng cho biết McFall mới là người gây ra sự việc.

“Khi Unwin vừa đến đã thấy chị Nguyen ở trong nhà cùng với McFall, lúc này chị Nguyen đã nằm dưới sàn cùng sợi dây quấn quanh cổ, liên tục tra hỏi trang trại trồng cần sa ở đâu. Unwin vô cùng hoảng hốt và té ngã xuống sàn bếp, lúc bấy giờ nhìn thấy chị Nguyen đã chết.

Sau đó, anh McFall đã đưa chị Nguyen đến chiếc xe hơi đậu trước nhà và chở đi ra ngoài, sau đó anh ta đốt chiếc xe nhằm phi tang bằng chứng. Thân chủ của tôi - Unwin, có thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị Nguyen vào ngày 11/8, nhưng đó là do sự đồng ý của hai bên chứ không phải là hành vi cưỡng hiếp", luật sư bào chữa cho Unwin nói.

Tuy nhiên, công tố viên Jamie Hill Q.C. của phiên tòa đã bác bỏ những lời khai trên, và khẳng định những điều này không đúng với sự thật. Ông nói, cả hai bên đều liên tục đưa ra những bằng chứng cho thấy mình vô tội và đổ lỗi lẫn nhau, đó là điều nằm trong dự đoán bởi vì “cả hai là đồng phạm trong một vụ giết người, có chung động cơ là sự tham lam và ham muốn tình dục”.

ht

Bó hoa đặt tại hiện trường để tưởng nhớ nạn nhân. Ảnh: Daily Mail 

Ông suy đoán rằng, cả hai có lẽ đã tham gia cưỡng hiếp chị Nguyen vì khi cảnh sát tiến hành kiểm tra, có thấy dấu ADN của nạn nhân ở quần của cả McFall và Unwin.

Ngoài ra, camera an ninh ở hiện trường cũng ghi được hình ảnh hai nghi phạm ôm thi thể bọc bên ngoài bởi một tấm vải trắng, rời khỏi nhà của Unwin và đưa vào chiếc xe Audi màu đen đậu phía trước. Cả hai lái xe đến bãi đất trống gần đó và đốt chiếc xe để thiêu cả xe lẫn người. Đáng chú ý, nghi phạm còn chụp selfie ở hiện trường gây án.

Theo công tố viên Jamie Hill, Quyen có thể còn sống tại thời điểm bị thiêu chết nhưng không có khả năng tự giải cứu hoặc cầu cứu.

"Cô ấy rõ ràng không có khả năng tự cứu mình. Bạn có thể nghe từ một nhà nghiên cứu bệnh học rằng, việc một lượng khí vẫn còn trong cơ thể Quyen chứng tỏ cô ấy vẫn còn sống thời điểm trước khi bị thiêu chết", ông Hill nhấn mạnh.

Sau khi giết hại Quyen, 2 bị cáo Unwin và McFall vẫn làm việc và ăn trưa cùng nhau. Tuy nhiên họ bị bắt giữ ngay sau đó. Danh tính nạn nhân được xác nhận nhờ hồ sơ nha khoa của cô. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được xét xử.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...