SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo Toán 'không nói suốt ba tháng': Quy trình xử lý kỷ luật

06:37, 04/04/2018
(SHTT) - Về quy trình xử lý kỷ luật, trước mắt cô Châu phải làm bản kiểm điểm, cô sẽ bị phê bình trước hội đồng sư phạm.
longthoi2-1507

Cô C. và em Song Toàn sau buổi trò chuyện, giải tỏa khúc mắc. Ảnh: Infonet 

Thông tin trên Dân Trí, thầy Bùi Minh Bình, hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, Nhà Bè cho hay, ngay sau khi sự việc cô giáo nhiều tháng lên lớp không nói, không giảng bài được thông tin, nhà trường đã lập tức tìm hiểu, xác minh.

Về quy trình kỷ luật đối với sai phạm của cô Minh Châu sẽ được xử lý theo Nghị định 27 của Chính phủ về việc quy định xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức. Quan điểm xử lý của trường là làm nghiêm, đúng mức độ vi phạm, đúng pháp luật.

Thầy Bình cho biết, trước mắt cô Châu phải làm bản kiểm điểm, cô sẽ bị phê bình trước hội đồng sư phạm. Cuối tuần này nhà trường sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật để đưa ra mức kỷ luật đối với sai phạm của cô. Khả năng đầu tuần sau, nhà trường sẽ thông tin về mức độ kỷ luật của cô Châu.

Thầy Bùi Minh Bình cũng thông tin, nhà trường cũng tổ chức buổi đối thoại giữa cô Châu và học sinh lớp 11A1 để hai bên cùng trao đổi, chia sẻ những khúc mắc, lãnh đạo nhà trường không tham dự. Trước mắt thì lớp học đã trở lại bình thường, cô Châu lên lớp dạy và tương tác với các em học sinh.

Trước đó, báo ĐSPL đưa tin, liên quan đến việc nữ sinh Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc khi nói về giáo viên dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, cô Trần Thị Minh Châu - người bị phản ánh - đã lên tiếng xác nhận hành vi của mình.

"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai", cô giáo Châu trả lời báo chí ngày 29/3.

Tuy nhiên, cô cũng đính chính học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết vừa rồi.

Cô Châu lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc này ở ngôi trường mà mình gắn bó từ lâu, làm trưởng bị ảnh hưởng. Bản thân cô đánh giá mình là một người can đảm và có trách nhiệm với học trò, nếu không cô đã xin nghỉ không lương khi sự việc bùng lên. Về cá nhân, cô cũng có nhiều thời gian và vật chất nên rất đầu tư cho nhà trường.

 Với sự việc xảy ra, cô Châu cũng tiếc nuối và bảy tỏ: "Ước sao em Song Toàn hãy nói với tôi thôi, chứ không phải nói trên diễn đàn với Sở GD-ĐT như vậy. Bởi điều này ảnh hưởng đến ngành giáo dục, rất nhiều người nhìn vào". Về lớp 11A1, cô biết mình dạy gì ở lớp. Nếu lớp khác phải dạy 5 tiết thì ở lớp này chỉ cần 2 tiết vì các em là học sinh khá, giỏi.

Cô Châu cũng cho biết, cô và học sinh của lớp đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài cô nói, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để đơn vị nhà trường tự giải quyết.

Yên Lam (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.