SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: Bất ngờ trước thông tin mới nhất

06:05, 08/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cô giáo ép học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng gây xôn xao dự luận những ngày gần đây. Ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Phạm P.A) cho biết gia đình đang làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.
an_dong

Trường Tiểu học An Đồng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News 

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 7/4, ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Phạm P.A học sinh lớp 3A5 Trường Tiểu học An Đồng ở huyện An Dương, Hải Phòng) cho biết gia đình đang làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm hành vi của nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên Chủ nhiệm lớp 2A5, giáo viên đã phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng. 

"Do hôm nay (ngày 7/4) là thứ 7 và mai là Chủ nhật nên dự kiến vào thứ 2 (ngày 9/4), gia đình tôi sẽ gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng"- ông Phạm Khắc Thảo nói.

Lý giải về lý do khiến gia đình viết đơn kiến nghị xử lý nghiêm cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu, ông Phạm Khắc Thảo cho biết xét về bản chất sự việc, việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương phạt cháu P.A. uống nước giẻ lau là quá nhẫn tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của trẻ nhỏ. Vì vây, gia đình đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xử lý cho đúng hành vi của cô giáo.

Trước đó, báo Dân Trí đưa tin, trưa 5/4, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng cho biết, huyện đã giao Trường tiều học An Đồng ngay trong ngày hôm nay chấm dứt hợp đồng đối với cô Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5), người đã bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Cũng theo ông Cường, sáng cùng ngày, đoàn làm việc của UBND huyện An Dương và Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có cuộc làm việc với Trường tiểu học An Đồng về vụ việc này.

Theo báo cáo của nhà trường, do thiếu tới 11 giáo viên nên nhà trường phải tuyển giáo viên hợp đồng. Cô Minh Hương có bằng sư phạm văn bằng 2 và được tuyển từ tháng 8/2017. Do đặc thù của trường cấp 1 là giáo viên dạy văn hóa sẽ phải chủ nhiệm 1 lớp nên tuy còn trẻ nhưng cô Minh Hương vẫn được phân công chủ nhiệm.

Tại cuộc làm việc, đại diện Sở GD&ĐT đánh giá, hành vi của cô giáo là vi phạm đạo đức nghề giáo và đạo đức xã hội. Một việc làm vô cùng đáng tiếc và đáng trách. Do đó nhà trường cần xem xét để đưa ra hình thức xử lý hợp lý.

Thông tin thêm trên báo Thanh Niên, ông Phạm Khắc Thảo, ông nội cháu Phạm Phương Anh cho biết: “Chiều 3/4, bạn học cùng lớp với Phương Anh qua nhà tôi mua trứng mới nói cho tôi biết chuyện cháu Phương Anh bị cô cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ngay lập tức tôi hỏi lại cháu Phương Anh rồi ra trường phản ánh với cô hiệu trưởng. Phương Anh thì không nhớ chính xác ngày bị phạt nhưng ước chừng cách đây 2 tuần. Cháu sợ nên không nói với ai”.

Trong khi đó, nguồn tin này dẫn lời cháu Phương Anh kể lại: “Lúc ấy là buổi sáng, cô bắt lên bảo là kể từ hôm nay trở đi phải uống nước phấn nên cô bảo bạn Xuân (bạn cùng lớp Phương Anh) đi pha 1 cốc nước cho cháu uống. Lúc đầu cháu không uống. Cô liền đếm 1, 2, 3 rồi bảo có uống không. Cháu đưa cốc nước lên và uống hết nửa cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng. Nhưng cô bảo vẫn còn loãng nên vắt thêm nước từ giẻ lau bảng rồi bắt cháu uống. Tiếp đó cô bảo cháu đợi 3 giây hay 3 phút gì đó thì đi nhổ, vào lớp súc miệng bằng nước sạch”.

Ông Lê Văn Cường cũng cho rằng, đây là một việc làm chưa từng có trong ngành giáo dục và không thể chấp nhận được nên cần phải kỷ luật nghiêm.

Hằng Lưu (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.