SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo 'không nói trên lớp suốt 1 học kỳ': Thông tin mới nhất

06:27, 30/03/2018
(SHTT) - Xung quanh thông tin cô giáo Toán ở Sài Gòn không giảng bài khi lên lớp, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho hay UBND thành phố sẽ chính thức có văn bản gửi sở GD&ĐT xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền.
nuinh_1-1700

Nữ sinh khóc, kể về câu chuyện của lớp mình và giáo viên dạy Toán. Ảnh: Lao Động 

Theo thông tin trên Zing.vn, sáng 29/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội quý ba, khi được phóng viên đề cập vụ việc cô giáo lên lớp không giảng bài, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho hay thành phố cũng vừa nắm được sự việc này.

"UBND thành phố sẽ chính thức có văn bản gửi sở GD&ĐT xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền. Nếu có vấn đề gì khó khăn hay vượt quá thẩm quyền thì phải báo cáo lãnh đạo thành phố", ông Hoan nói.

Trước đó, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo ngành giáo dục với học sinh tiêu biểu TP.HCM, em Phạm Song Toàn - học sinh lớp 11A1 Trường THPT Long Thới - đã bật khóc khi kể về giáo viên dạy toán của mình: "Em không hiểu sao cô lại không nói gì với chúng em. Cô chỉ đến lớp viết bài... Hơn một học kỳ nay, chúng em hầu như phải tự học".

Ngày 28/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP HCM) xác nhận sự việc và cho biết cô giáo mà học sinh phản ánh là cô T.T.M.C, giáo viên dạy Toán của trường.

"Qua tìm hiểu và xác minh đúng là cô C không cởi mở, ít nói chuyện trên lớp. Không những vậy, cô C còn không giảng bài mà chỉ ghi bài giảng trên bảng. Việc này, cô C cũng đã trình bày với tôi và với Sở GD-ĐT và nói lý do tại sao rồi. Cô C đã nhận trách nhiệm về mình và hứa sẽ khắc phục, sửa đổi", ông Bình nói.

Về việc này, được biết, cô C cho rằng, sở dĩ cô không giảng bài cho lớp 11A1 là "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo".

Về những thông tin học sinh, phụ huynh phản ánh việc cô C dùng những lời lẽ hết sức phản cảm trong giáo dục, ông Bình cho rằng, ông chưa được nghe những thông tin đó. Nữ sinh Phan Song Toàn (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới) cũng chưa nói với ông những điều này.

"Có thể đó là những thông tin có từ trước khi cô C về Trường THPT Long Thới dạy, còn bây giờ tôi không nghe thấy gì cả. Bản thân tôi cũng mới về trường nên chỉ nắm tình hình từ thời điểm đó thôi", ông Bình nói thêm.

Đánh giá về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp của cô C, vị Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho rằng, từ khi ông về trường, ông chưa thấy cô C có những sai phạm nghiêm trọng, việc phụ huynh có góp ý về bài giảng của cô C, ông đã thông qua giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở và cô C đã sửa.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.