SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo "không giảng bài suốt 3 tháng": Đã thống nhất biện pháp kỷ luật

07:23, 14/04/2018
(SHTT) - Cô giáo không giảng bài suốt thời gian dài được học sinh phản ánh mới đây có thể sẽ vẫn ở lại trường nhưng không được tiếp tục giảng dạy.

 Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động, cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên Trường THPT Long Thới, Nhà Bè - TP.HCM - cô giáo có cách giáo dục có một không hai, im lặng suốt 4 tháng khiến HS khiếp sợ và bật khóc phải nhận mức kỷ luật cảnh cáo, không được tiếp tục giảng dạy. Có thể cô Châu sẽ vẫn ở lại trường nhưng làm công tác khác.

long_thoi-0932

Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.Vn 

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, trước đó sáng ngày 12/4, Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) tổ chức buổi họp hội đồng kỷ luật xem xét, đề xuất mức kỷ luật đối với cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên Toán của trường.

Ngoài các thành viên của hội đồng kỷ luật, buổi họp có sự tham gia của đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM. Ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng nhà trường cho hay mức kỷ luật đối với cô Châu ra sao phải chờ nhà trường báo cáo kết quả lên Sở GD-ĐT rồi mới có quyết định cuối cùng.

Sáng nay, cô Trần Thị Minh Châu có tham dự trong buổi họp hội đồng kỷ luật. Rời khỏi trường sau buổi họp, cô Châu chia sẻ, cô mong muốn sự việc sớm kết thúc. Cô cũng bày tỏ mình không dám nghĩ đến việc phải nhận mức kỷ luật cao nhất của cơ quan quản lý và không hề mong muốn điều này.

Cô tỏ ra mệt mỏi nói rằng, công việc bao nhiêu năm nay của mình là lên lớp, là giảng dạy. Từ hôm đình chỉ, ở nhà cô rất buồn và không hình dung được nếu không đi dạy cuộc sống của mình sẽ như thế nào. Thế nên, việc cô làm sai cô phải chịu kỷ luật nhưng vẫn mong muốn có cơ hội đi dạy.

Kết quả cuộc họp và đề xuất của nhà trường về mức kỷ luật cô Châu đã được gửi lên Sở GD-ĐT TP.HCM.

Yên Lam (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích