SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo 3 tháng không nói: Choáng với thành tích học tập "khủng" của em Phạm Song Toàn

10:53, 10/04/2018
(SHTT) - Được biết, trong quá trình học tập tại THPT Long Thới, nữ sinh Phạm Song Toàn đã đạt được nhiều thành tích "siêu khủng" trong học tập cũng như công tác đoàn đội.
pham song toan

Nữ sinh Phạm Song Toàn (Người đang được trao bằng khen).  Ảnh: FB nhân vật. 

Thông tin trên báo Lao Động, em Phạm Song Toàn, người đã đứng lên phản ánh sai phạm của cô giáo “quyền lực” im lặng không giảng bài suốt nhiều tháng liền là Bí thư Đoàn- Đoàn trường THPT Long Thới. Với cương vị là cán bộ Đoàn, Phạm Song Toàn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen cho cá nhân em và tập thể Đoàn trường THPT Long Thới vì các hoạt động phong trào, ngoại khóa.

Với thành thích xuất sắc, Phạm Song Toàn nhận được nhiều giấy khen của Huyện đoàn Nhà Bè dành cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn và hoạt động thanh niên.

Về năng lực học tập, chính giáo viên (GV) dạy Toán lớp 11A1- cô Trần Thị Minh Châu cũng thừa nhận Song Toàn học tốt. Song Toàn cũng “siêu” Tin học với thành tích đạt giải nhì phần thi Kiến thức và Kỹ năng Tin học trong Hội thi Tin học trẻ huyện Nhà Bè 2018.

Nữ sinh Phạm Song Toàn cũng từng đạt giải nhất của Đoàn trường THPT Long Thới tại cuộc thi CLB tiếng Anh, Toán học; Vật lý; Giải nhì CLB Hóa học tại Liên hoan “Sắc màu CLB học thuật” trong trường học năm học 2017- 2018 của huyện Nhà Bè…

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, hôm 9/4, học sinh Phạm Song Toàn đã bắt đầu ngày học đầu tiên tại trường mới, được chuyển theo nguyện vọng của gia đình.

Trường nơi Song Toàn chuyển đến là một trường tư thục ở TP.HCM, đồng ý tiếp nhận và trao cho em học bổng toàn phần trong suốt thời gian còn lại của bậc THPT, ước tính khoảng 300 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ việc em đi học bằng xe buýt đưa đón học sinh của trường cũng như bữa ăn bán trú.

Theo một lãnh đạo nhà trường, đề nghị không nêu tên, thì: “Khi biết nguyện vọng của gia đình, hội đồng giáo dục của nhà trường đã đi đến quyết định trao cho em học bổng này vì “sự chính trực và lòng dũng cảm” của em phù hợp với một trong các giá trị và mục tiêu đào tạo mà nhà trường lâu nay theo đuổi”.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên VnExpress, sáng 9/4, ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm cho cô Trần Thị Minh Châu nghỉ dạy. Các lớp giáo viên này đang phụ trách được bàn giao cho người khác.

Cô Châu là giáo viên Toán, bị em Phạm Song Toàn lớp 11A1 phản ánh không giảng bài suốt ba tháng lên lớp. Cả lớp phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm cố gắng giải quyết, nhưng không thành công.

Zing.Vn đưa tin, trước đó, trong cuộc họp khẩn về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho rằng ngành giáo dục TP.HCM đã giải quyết sự việc quá chậm, tạo bức xúc trong dư luận.

Theo bà Thu, lẽ ra khi sự việc được nêu lên, nhà trường phải đình chỉ công tác cô Châu ngay lập tức rồi mới giải quyết các bước tiếp theo.

Bà Thu đánh giá việc cô giáo lên lớp không nói gì là bạo hành về tinh thần, một sự việc rất nghiêm trọng; đề nghị ban giám đốc Sở GD&ĐT theo dõi, quan tâm tình hình sát sao, tư vấn cho trường xử lý đúng quy trình.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích