SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ chú xích cổ cháu trai vì trộm tiền: Diễn biến mới nhất

15:39, 05/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cháu bé học lớp 5 bị chú ruột dùng xích khóa lại vì tội hay trộm cắp để lấy tiền chơi điện tử. Cơ quan chức năng địa phương thống nhất chỉ phạt cảnh cáo anh Chót, không phạt tiền và truy cứu hình sự vì hoàn cảnh gia đình anh này khó khăn.
quan-xich-quanh-co-2-15198245790291780144366-151987451830792231624

 

Trả lời báo chí, sáng ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa cho biết, Ban công an xã đã có tham mưu tới lãnh đạo xã Khuyến Nông về hình thức xử lý đối với anh Lê Bá Chót (SN 1989) - người có hành vi dùng dây xích khóa cháu Lê. B.N (SN 2005).

Theo ông Trung, công an đã lấy lời khai người chú Lê Bá Chót (29 tuổi). Anh này tường trình do không hiểu biết pháp luật nên có hành động bột phát như vậy. “Cậu bé cũng không bị đánh đập hay đối xử tàn nhẫn”, ông Trung nói.

Cơ quan chức năng địa phương thống nhất chỉ phạt cảnh cáo anh Chót, không phạt tiền và truy cứu hình sự vì hoàn cảnh gia đình anh này khó khăn.

Trước đó, ngày 28/2, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa. Sự việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Theo như nội dung trong clip, bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa, cậu bé tỏ ra hoang mang và sợ hãi. Nhiều người dân khi phát hiện sự việc đã động viên cháu, đồng thời báo cáo lên công an xã.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn đã lập biên bản lời khai đối với anh Lê Bá Chót - người đã dùng dây xích trói cháu N. lại rồi đi làm ăn xa.

Theo lời khai của anh Chót, N. là người rất nghịch ngợm, hay trộm cắp.

Cụ thể, Nam từng mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc của con gái ông Chót, cùng 2 nhẫn cưới của bố và mẹ kế gửi. Vàng lấy trộm được Nam bán để lấy tiền chơi game.

Giải thích cho hành động dùng xích sắt gông vào người cháu ruột, ông Chót trần tình bố mẹ đi làm ăn xa nên Nam ở với bà nội đã già yếu.

Ông Chót thừa nhận, do thiếu hiểu biết, đứa cháu quá nghịch ngợm lại hay ăn cắp đồ nên ông Chót đã mua xích sắt gông vào người cháu, giao chìa khóa cho bà Nguyễn Thị Phúc (mẹ ông Chót) quản lý. Đồng thời ông Chót cũng dặn bà Phúc đến giờ học mở ra cho Nam đến trường và theo dõi cháu. 

Bà Nguyễn Thị Phúc cho biết chính bà là người yêu cầu ông Chót xích cháu Nam. Theo bà Phúc, xích cháu Nam là biện pháp để giữ cháu ở nhà, tránh việc cháu đi chơi lêu lổng và quan trọng nhất là để cai nghiện game cho Nam.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.