SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy trung tâm thương mại làm 59 người thiệt mạng ở Nga: Hé lộ nguyên nhân?

16:00, 26/03/2018
(SHTT) - "Ngọn lửa xuất phát từ khu vui chơi với giàn nhún dành cho trẻ em. Giả thiết sơ bộ là một trong những đứa trẻ mang theo chiếc bật lửa. Ngọn lửa bắt lên từ giàn nhún trước khi bốc lên như thuốc súng", Phó thống đốc Kemerovo, ông Vladimir Chernov trước đó cho hay.
chay-trung-tam-mua-sam-o-nga-nhieu-nguoi-hoang-loan-nhay-tu-tang-cao-xuong-dat-bb-baaadnyFkC

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh:Spunik    

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp,cho tới thời điểm này đã có chính thức 53 người thiệt mạng trong đó có 11 trẻ em và vẫn còn khoảng 27 người vẫn đang mất tích trong vụ cháy tại một trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, Siberia hôm 25/3.

"Ngọn lửa xuất phát từ khu vui chơi với giàn nhún dành cho trẻ em. Giả thiết sơ bộ là một trong những đứa trẻ mang theo chiếc bật lửa. Ngọn lửa bắt lên từ giàn nhún trước khi bốc lên như thuốc súng", Phó thống đốc Kemerovo, ông Vladimir Chernov trước đó cho hay.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ kết luận nào được đưa ra cho tới thời điểm hiện tại. Cũng có nguồn tin cho rằng điện của khu vui chơi bị chập gây ra vụ hỏa hoạn.

Một số người mắc kẹt bên trong thậm chí còn quay video ghi hình ảnh họ đang tìm cách thoát thân khi bị mắc kẹt bên trong. Hiện vẫn chưa rõ số phận của nhứng người này.

Theo truyền thông địa phương, một nhóm học sinh của một ngôi trường ở làng Terescevsky, ngoại ô Kemerovo đang ở trong rạp chiếu phim vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Một trong số chúng được cho là gọi cho người thân và nói lời từ biệt.

Đến thời điểm này, đám cháy đã được khống chế, các công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Cơ quan chức năng Nga đã lập một đường dây nóng cứu hộ nạn nhân của vụ cháy. Nga còn huy động lượng lớn các nhân viên y tế, bác sĩ tâm lý sẵn sàng để điều trị tâm lý cho các nạn nhân cũng như người nhà nạn nhân.

Nga đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy. Trước mắt, mỗi gia đình nạn nhân được hỗ trợ trước mắt 1 triệu rupe. Tổng thống Nga V.Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè của các nạn nhân và mong những người bị thương sẽ mau chóng hồi phục sức khỏe.

Anh Khoa (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.