SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Parc Spring Sài Gòn: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ?

10:04, 02/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến nguyên nhân vụ cháy tại chung cư Parc Spring ở Sài Gòn vào tối ngày 1/4, một cư dân ở đây cho biết đám cháy được xuất phát từ một căn hộ do gia đình này nướng mực.
Chay

Lửa bốc lên từ căn hộ khiến cư dân ở chung cư này hoảng loạn.  Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Trước đó, tối 1/4, khói lửa ngùn ngụt bốc ra từ căn hộ tại tầng 8 Block A, chung cư Parc Spring trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 2). Lực lượng tại chỗ tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Lửa cháy lớn khiến nhiều người tháo chạy ra khỏi chung cư thoát thân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC quận 2 đã điều động 4 xe cứu hỏa và xe thang cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai dập lửa.

Được biết, vụ cháy làm hư hỏng gần như toàn bộ tài sản trong căn hộ nhưng không gây thiệt hại về người.

chay-chung-cu-parcspring-o-sai-gon-2

Người dân lo sợ tháo chạy ra khỏi chung cư. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến nguyên nhân vụ cháy, báo NĐ&ĐS cho biết, theo cư dân T.T.T.D sống tại đây cho biết, đám cháy được xuất phát từ một căn hộ do gia đình này nướng mực. Sau đó do bất cẩn, lửa lan ra thiêu rụi gần như toàn bộ đồ đạc. May mắn không có thiệt hại về người.

"Nghe tin Parc Spring khu nhà mình bị cháy, vội điện thoại cậu em thuê nhà mình hỏi tình hình. Cậu em bảo: Cùng lock nhà mình chị ạ, nhưng ở lầu 8, chắc chủ nhà nướng mực. Chỉ mỗi nhà đó đen xì, còn những nhà xung quanh không sao. Xe chữa cháy đến nhanh, hệ thống báo cháy toà nhà hoạt động tốt", cư dân tên D. sống tại tòa nhà thuật lại.

Theo thông tin từ người dân, lực lượng PCCC mới kiểm tra chung cư này 2 ngày trước. Lãnh đạo PCCC quận 2 xác nhận và cho biết việc kiểm tra ngày 30/3 ghi nhận hệ thống chữa cháy, chuông báo động hoạt động tốt.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 17 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.