SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Vì sao chủ đầu tư chưa lộ diện?

06:42, 30/03/2018
(SHTT) - Theo tìm hiểu của công an, ngày 23 xảy ra vụ cháy, thì ngày 25/3, ông Tùng nhập viện tại bệnh viện Triều An (quận Bình Tân, TP.HCM). Sáng 29/3, Công an TP.HCM đã đến bệnh viện để làm việc với ông Tùng, nhưng ông Tùng từ chối hợp tác bởi đang bị bệnh.
vu-chay-chung-cu-carina-plaza-cung-co-ho-so-de-khoi-to-vu-an-hinh-su

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy 

Theo báo Người Đưa Tin, trưa 29/3, buổi họp báo thường kỳ tháng 3 của UBND TP.HCM nóng lên trước những thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư kinh hoàng. Trong đó, câu hỏi được nhiều người quan tâm là việc chủ đầu tư ở đâu sau khi vụ cháy xảy?

Trả lời câu hỏi này, Đại tá Nguyễn Minh Thông, Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, chủ đầu tư của chung cư Carina là công ty TNHH Hùng Thanh, trụ sở đặt tại lầu 3, lốc B chung cư Carina.

Rạng sáng 23/3, chung cư Carina bị cháy lớn, gây thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản. Sau khi vụ cháy được khống chế, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bên cạnh đó, Công an TP cũng triệu tập nhiều cá nhân, đại diện một số tổ chức lên làm việc liên quan đến vụ cháy chung cư kinh hoàng này, trong đó có ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư của chung cư Carina).

Tuy nhiên, ông Tùng không có mặt theo triệu tập. Theo tìm hiểu của công an, ngày 23 xảy ra vụ cháy, thì ngày 25/3, ông Tùng nhập viện tại bệnh viện Triều An (quận Bình Tân, TP.HCM). Sáng 29/3, Công an TP.HCM đã đến bệnh viện để làm việc với ông Tùng, nhưng ông Tùng từ chối hợp tác bởi đang bị bệnh.

Đại tá Thông cho biết, hiện, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án để điều tra. Công an TP cần có thời gian để làm việc, thu thập các tài liệu, chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra và sẽ thông tin đến dư luận khi có kết luận cuối cùng.

“Có một điều chắc chắn rằng, vụ án sẽ có bị can và bị can có liên quan sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Đại tá Thông khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, VTC new đưa tin,  Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng đồng thời chỉ ra 3 nguyên nhân khiến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng.

"Báo cháy chậm, hệ thống PCCC không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn. Khi có sự cố thì người dân sẽ chạy vào thang thoát hiểm để ra ngoài; tuy nhiên, cửa vào thang thoát hiểm đã bị dùng gạch chặn hoặc mở hết cỡ nên không tự đóng được. Từ đó, khói bốc vào thang thoát hiểm và bốc lên", Đại tá Băng nói.

Trong vụ này, Cảnh sát PCCC cứu được hơn 150 người, hướng dẫn hơn 1.000 người thoát nạn. Ngoài ra, 13 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có 12 người chết ngạt, 1 người đu dây xuống chết. Đại tá Băng thông tin có 48 người bị thương, trong đó có hai cảnh sát PCCC.

“Chúng tôi đã rất nỗ lực để giảm thiểu hậu quả vụ cháy", Đại tá Nguyễn Văn Băng nói.

"Đến thời điểm này, Cảnh sát PCCC chưa đình chỉ hay kỷ luật bất kỳ cán bộ chiến sĩ nào", Đại tá Băng khẳng định.

Về thông tin có bảo kê thiết bị PCCC, ông Băng khẳng định: “không có đồng chí nào đảm nhiệm thẩm định thiết kế, thi công hệ thống PCCC”.

Theo thống kê, hiện nay còn 7 chung cư đã bố trí người dân vào ở những chưa đảm bảo PCCC. Công an xử lý vi phạm, thậm chí tạm đình chỉ hoạt động của chung cư.

Hiện tại, cảnh sát PCCC đã tham mưu cho thành phố ban hành chỉ thị đảm bảo về PCCC, cứu nạn tại các chung cư, nhà cao tầng. Đồng thời, đơn vị chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư quan tâm đến hoạt động PCCC của người dân.

Minh Châu 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.