SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Trích xuất camera, tìm ra "thủ phạm"?

10:54, 26/03/2018
(SHTT) - Qua trích xuất camera của tầng hầm chung cư Carina thì ngọn lửa bốc cháy từ chiếc xe Attila, sau đó lan rộng ra các phương tiện khác.

 Trước đó, báo Người Lao Động đưa tin, qua trích xuất camera của tầng hầm chung cư Carina thì ngọn lửa bốc cháy từ chiếc xe Attila.

Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng làm cháy hoàn toàn 5 ô tô, cháy xém 10 ô tô và 150 xe máy bị cháy rụi.

Được biết, thời điểm ngọn lửa bùng phát, hệ thống báo cháy không hoạt động và nghiêm trọng nhất là không hề có lực lượng chữa cháy tại chỗ phát hiện để xử lý khiến đám cháy hoành hành, lan rộng dữ dội.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (đơn vị chỉ góp 5% vốn vào Dự án Carina Plaza) đã chính thức có thông báo đến cư dân.

lll

Lực lượng PCCC khẩn trương chữa cháy giải cứu những nạn nhận còn mắc kẹt. Ảnh PCCC 

Theo VnEconomy, trong thông báo, Công ty Hùng Thanh gửi lời chia buồn tới các gia đình có người thân bị mất và bị thương trong vụ cháy ngày 23/3.

"Hiện nay chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ hoả hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên có liên quan. Ngay khi có kết luận cũng như ý kiến chỉ đạo, chúng tôi sẽ thực hiện các yêu cầu của cơ quan chức năng và sẽ thông báo đến cư dân", công ty Hùng Thanh cho hay.

Đến ngày 25/3, Công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền 1,82 tỷ đồng. Trong đó, các gia đình có người thân chết được hỗ trợ 100 triệu đồng/người.

Về chỗ ở tạm trong thời gian khắc phục sự cố, Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình. Thời gian hỗ trợ được tính từ ngày 23/3 đến khi Công ty này có thông báo chính thức về việc căn hộ tại Chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.

Đối với các xe bị hỏng hoàn toàn, Công ty Hùng Thanh đề nghị chủ xe liên lạc với Ban quản lý để cung cấp đủ hồ sơ cần thiết phục vụ cho công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư cùng bảo hiểm sẽ tiến hành mời các hộ dân để đền bù.

Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ cố gắng sửa chữa toà nhà trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, để cư dân vào ở trở lại còn tuỳ thuộc vào kết quả giám định của các cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu…

Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến hiện trường vụ cháy ở chung cư Carina (Quận 8, TP HCM) sáng 23/3.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ sự mất mát người thân, tài sản, mong bà con bình tĩnh để các đơn vị chức năng điều tra, giải quyết, khắc phục hậu quả.

Phó Thủ tướng chỉ đạo chính quyền TPHCM và Quận 8 nhanh chóng có biện pháp cung cấp nước, điện để người dân trở lại căn hộ sinh sống. Bên cạnh đó, Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cư dân, sắp xếp lại cuộc sống người dân trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng đã trực tiếp xuống tầng hầm chung cư Carina, nơi phát ra ngọn lửa vào sáng 23/3 và có buổi làm việc ngay tại chung cư với chính quyền TPHCM.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền thành phố nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho bà con, đồng thời yêu cầu lực lượng công an điều tra nhanh chóng, khách quan nguyên nhân vụ cháy. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

“Hiện nhiều bà con sống trong điều kiện khó khăn nên tôi đề nghị thành phố và các bộ, ngành liên quan tiếp tục chăm lo cuộc sống cho người dân, tạo điều kiện tốt nhất về y tế, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ đời sống người dân”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Đánh giá lực lượng PCCC đã có nhiều cố gắng trong việc chữa cháy, tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng vụ cháy làm 13 người chết và hơn 50 người bị thương là quá lớn, quá đau xót. Vụ hỏa hoạn tại chung cư này bài học lớn cho các đơn vị chức năng về kiểm tra chung cư, từ cao cấp cho đến nhà ở xã hội, không chỉ ở TPHCM mà là của cả nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, hiện đang trong giai đoạn thời tiết nắng nóng nên dễ xảy ra cháy nổ, do đó các địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy, nhất là các cơ sở kinh doanh mặt hàng dễ cháy nổ như vật liệu, phế liệu, hóa chất, vải… 

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã đến thắp hương cho người bảo vệ đã thiệt mạng khi xả thân cứu nhiều người trong vụ cháy ở chung cư này, đồng thời đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.