SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: "Hé lộ" số tiền đền bù

16:00, 26/03/2018
(SHTT) - Phía chủ đầu tư chung cư Carina cho biết, ngay khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện, công ty đã phân công người túc trực tại bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng.

Sau khi hơn 400 cư dân tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, Quận 8, TP.HCM đồng ký đơn gửi các cơ quan ban, ngành yêu cầu chủ đầu tư dự án phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cư dân, tối qua (25/3), Công ty TNHH – Xây dựng – Thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (công ty thành viên của Công ty Cổ phần đầu tư 577), là chủ đầu tư dự án này đã có văn bản gửi cư dân chung cư Carina Plaza nhận trách nhiệm về vụ việc. Theo VOV.VN.

chay (1)

 

Zing.Vn đưa tin theo nội dung trong văn bản, về mức hỗ trợ ban đầu, Công ty Hùng Thanh thông báo hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong. Tính đến ngày 25/3, đơn vị đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi hộ được hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho việc thuê chỗ ở. Thời gian hỗ trợ kéo dài từ 23/3 đến khi có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Đối với xe bị hư hỏng do hoả hoạn, cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa để đưa xe đến sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với xe bị hỏng hoàn toàn, công ty Hùng Thanh đề nghị cung cấp hồ sơ để phục vụ cho công tác bảo hiểm, chủ đầu tư với bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù.

Việc sửa chữa toà nhà theo cam kết sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, Công ty Hùng Thanh cũng lưu ý việc vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...).

Linh San (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.