SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Vụ bổ sung thông tin thuê bao: Hạn cuối khóa SIM 1 chiều là bao giờ?

07:00, 23/05/2018
(SHTT) - Hiện tại các nhà mạng vẫn đang tiếp tục "thúc" khách hàng bổ sung thông tin thuê bao bằng việc liên tục gửi loạt tin nhắn đến những thuê bao chưa hoàn thành việc bổ sung thông tin chính chủ. Vậy câu hỏi được đặt ra là: Hạn cuối khóa SIM 1 chiều là bao giờ?

Viettel cho biết từ ngày 18/5, đơn vị này đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung. Như vậy, các khách hàng đã nhận tin nhắn của Viettel, nếu đến ngày 2/6 vẫn chưa hoàn tất theo quy định, có thể bị khóa dịch vụ một chiều (theo quy định sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng gửi thông báo). Viettel cũng cho biết đã tổ chức chia nhỏ khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin thông báo nhằm tránh quá tải ở các điểm giao dịch.

Nội dung thông báo nêu rõ: [Thông báo lần 1] Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin thuê bao phải chính xác, bổ sung ảnh chụp chân dung. Để thuê bao không bị tạm ngừng dịch vụ 1 chiều, quý khách cần bổ sung thông tin trước ngày 2/6 qua My Viettel tại https://viettel.vn/app1 hoặc mang chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu đến các điểm giao dịch Viettel gần nhất…”.

han cuoi khoa sim 1 chieu

Vụ bổ sung thông tin thuê bao: Hạn cuối khóa SIM 1 chiều là bao giờ? 

Được biết, để bảo đảm phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh cao tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, Viettel đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin.

Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel. Viettel cũng khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi.

Điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của Viettel là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.

Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Trong khi đó, các nhà mạng khác như MobiFone, Vinaphone dù không có thông báo mới nhưng đều cho biết vẫn đang tiếp tục cập nhật thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng này đều áp dụng việc phân chia các nhóm khách hàng để nhắn tin thông báo với thời hạn quy định cụ thể. Ví dụ, nhóm khách hàng đang bị sai tên tuổi so với chứng minh nhân dân, các thông tin chưa hợp lệ… sẽ được “thúc” thực hiện trước. Sau đó sẽ đến các khách hàng lâu năm và chỉ còn thiếu ảnh chân dung theo quy định. Ngoài các cửa hàng trực tiếp, cửa hàng ủy quyền, khách hàng của các nhà mạng lớn này đều có thể cập nhật, thay đổi thông tin của mình trên các kênh online.

Mai Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.