SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vụ bé trai bị xích cổ ở Thanh Hóa: Người chú khai gì tại cơ quan công an?

10:19, 02/03/2018
(SHTT) - Người chú cho biết, do Nam nghịch ngợm, hay trộm cắp nên ông đã mua xích sắt gông vào người cháu đến giờ học mở ra cho Nam đến trường và theo dõi.

 Theo thông tin đăng tải trên VTC News, Liên quan đến sự việc cháu bé Lê Bá Nam, trú tại xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị chính chú ruột gông lên người 2 sợi xích sắt, cơ quan công an đã tiến hành triệu tập, lấy lời khai của người chú.

Chiều ngày 1/3, ông Lê Bá Chót có mặt tại Công an xã Khuyến Nông để làm việc. Tại đây ông Chót cho rằng, Nam là người rất nghịch ngợm, hay trộm cắp.

Cụ thể, Nam từng mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc của con gái ông Chót, cùng 2 nhẫn cưới của bố và mẹ kế gửi. Vàng lấy trộm được Nam bán để lấy tiền chơi game.

Giải thích cho hành động dùng xích sắt gông vào người cháu ruột, ông Chót trần tình bố mẹ đi làm ăn xa nên Nam ở với bà nội đã già yếu.

Ông Chót thừa nhận, do thiếu hiểu biết, đứa cháu quá nghịch ngợm lại hay ăn cắp đồ nên ông Chót đã mua xích sắt gông vào người cháu, giao chìa khóa cho bà Nguyễn Thị Phúc (mẹ ông Chót) quản lý. Đồng thời ông Chót cũng dặn bà Phúc đến giờ học mở ra cho Nam đến trường và theo dõi cháu. 

Bà Nguyễn Thị Phúc cho biết chính bà là người yêu cầu ông Chót xích cháu Nam. Theo bà Phúc, xích cháu Nam là biện pháp để giữ cháu ở nhà, tránh việc cháu đi chơi lêu lổng và quan trọng nhất là để cai nghiện game cho Nam.

BTT

Vụ bé trai bị xích cổ ở Thanh Hóa: Người chú khai gì tại cơ quan công an? 

Trước đó, ngày 28/2, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa. Sự việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Theo như nội dung trong clip, bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa, cậu bé tỏ ra hoang mang và sợ hãi. Nhiều người dân khi phát hiện sự việc đã động viên cháu, đồng thời báo cáo lên công an xã.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng công an xã Khuyến Nông, (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, cháu bé xuất hiện trong clip với dây xích trên cổ được xác định là em Lê Bá Nam, học sinh lớp 5 - con của anh Lê Bá Ninh (SN 1979). Mẹ mất sớm, người bố lấy vợ hai rồi cùng đi làm ăn xa nên Nam ở nhà với bà nội là Nguyễn Thị Phúc (SN 1930, ngụ tại thôn 8, xã Khuyến Nông).

Do cháu Nam nghiện chơi game và nhiều lần lấy trộm tiền của bà và gần đây nhất là trộm vàng của chú ruột Lê Bá Chót (29 tuổi, cùng ngụ thôn 8) bán được hơn 500 nghìn đồng lấy tiền chơi game. Trước khi anh Chót đi ra Hà Nội làm, bà nội cháu sợ cháu hay đi chơi nên nhờ chú ruột đeo xích lên cổ cháu.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã xuống nhà và yêu cầu gia đình đưa chìa khóa mở dây xích cho cháu. Từ trước tới nay, Nam không bao giờ bị làm như thế này. Do nhiều lần hư hỏng và bà nội cháu đã quá già yếu sợ không trông nổi nên mới nhờ chú ruột cháu xích lại không cho cháu đi. Sáng nay, cháu Nam đã đi học bình thường. Còn về hành vi dùng dây xích lên người cháu Nam là hành vi vi phạm pháp luật, Ban Công an xã cũng đã mời anh Lê Bá Chót về làm việc. Trong sáng 1/3, anh Chót sẽ có mặt tại địa phương", Trưởng công an xã Khuyến Nông cho biết thêm.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.