SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương "lạ": Khai quật tử thi, làm rõ khúc mắc

07:18, 06/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương "lạ", Công an đã vào cuộc, khai quật tử thi để điều tra sau khi gia đình bệnh nhi cho rằng trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, bé đã bị các bác sĩ đánh rơi.

Trước đó, ngày 1/2, theo phản ánh của cơ quan báo chí, bệnh nhi là bé trai Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã được gia đình khám và cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều 27/1 do bị ho.

Bệnh nhi đến bệnh viện lúc 17 giờ cùng ngày, được bác sĩ bế vào buồng bệnh, bố mẹ chờ bên ngoài.Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, bố mẹ vẫn nghe tiếng cháu bé khóc.

Đến khoảng 21 giờ thì bác sĩ ra thông báo cháu đã quá yếu và khoảng 22 giờ cháu bé được đưa lên xe cấp cứu chuyển tới bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội.Trên xe, cháu bé được các bác sĩ dùng bình oxy để hỗ trợ thở.

18-26-27_nh-1

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương "lạ": Khai quật tử thi, làm rõ khúc mắc 

Khi xe đến Bệnh viện Hàm Rồng (tại Thanh Hóa), bác sĩ thông báo với gia đình tình trạng cháu rất nguy kịch nên phải đưa vào bệnh viện này cấp cứu trước. Nhưng khi đến đây, bác sĩ của Bệnh viện Hàm Rồng thông báo với bố mẹ bệnh nhi rằng cháu bé đã chết.

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

Liên quan đến vụ việc, ở một diễn biến mới nhất ngày 5/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa (địa chỉ tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Thanh Hóa về vụ việc cháu bé Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, trú xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) tử vong trong quá trình điều trị. 

Theo báo cáo, bệnh nhi Th. vào Khoa Hồi sức cấp cứu (BV Nhi tỉnh Thanh Hóa) vào lúc 17 giờ 20 phút ngày 27/1 trong tình trạng trẻ kích thích, ho, khó thở nhiều, môi tím, đường thở tăng tiết. Dấu hiệu rút lõm lồng ngực dương tính… Bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ 3/tim bẩm sinh, tiên lượng rất nặng.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, trẻ đột ngột ngừng tim, tím môi, mạch không bắt được. Các bác sĩ BV đã tiến hành các biện pháp cấp cứu cho bệnh nhi. Nhưng đến 20 giờ, tình trạng bệnh của cháu tiếp tục có diễn biến xấu, tim đập rời rạc, môi tím, gia đình có nguyện vọng đưa đi tuyến trên.

Đáp ứng nguyện vọng, BV Nhi đã điều xe cấp cứu cùng 2 cán bộ y tế hộ tống ra BV Nhi Trung ương. Thế nhưng, khi đi được khoảng 10 km, diễn biến xấu nên kíp vận chuyển đã phải đưa bệnh nhân vào BV Đa khoa Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi và tử vong sau đó.

Sau khi bệnh nhi tử vong, kíp vận chuyển đã phối hợp cùng gia đình rút ống nội khí quản và catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhi và đưa về quê theo yêu cầu. 

Vài ngày sau khi bé mất, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin của người nhà bệnh nhi Th. cho rằng bé tử vong là do bị đánh rơi tại bệnh viện, kèm theo đó là một số hình ảnh xuất hiện vết thương trên cơ thể. Liên quan đến vấn đề này, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trước tình hình trên, Cơ quan công an đã tiến hành khai quật tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Mạnh Hoàng (T/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.