SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Vụ Amie Xinh Spa: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an

07:07, 28/12/2018
(SHTT) - Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, công ty Amie Xinh Spa vẫn tiếp tục có dấu hiệu sai phạm. Do đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ đến cơ quan Công an cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Ngày 20/12, Sohuutritue.net.vn đã có bài viết cảnh báo người tiêu dùng về các dấu hiệu vi phạm hành lang pháp lý tại Amie Xinh Spa. Sự việc đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ độc giả.

Nhằm làm rõ các dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ làm đẹp Amie Xinh Spa (công ty Amie Xinh Spa), phóng viên đã đến Sở Y tế TP.HCM đề nghị cơ quan này cung cấp thông tin.

Sau đó, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y Tế TP.HCM ký công văn số 7942/SYT-VP trả lời báo chí, khẳng định: “tại địa chỉ 169 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế thành phố chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

qc

 Fanpage có tên Amie Xinh Spa quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ

Công văn này còn cho biết, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và xử phạt Công ty Amie Xinh Spa.

Cụ thể, thực hiện công tác quản lý y tế trên địa bàn, ngày 09/10/2018, Thanh tra Sở Y tế kết hợp Phòng Y tế Q. Tân Bình đã tiến hành kiểm tra, xác minh Công ty Amie Xinh Spa (169 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình).

Ngày 25/10/2018, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn gửi Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động đào tạo, dạy nghề của Công ty Amie Xinh Spa đối với nội dung phản ánh Công ty này còn tổ chức đào tạo dạy nghề cho học viên và thu học phí giá cao.

Ngày 06/12/2018, Thanh tra Sở Y tế ban hành Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính số 334/QĐ-XPVPHC với hành vi vi phạm: Quảng cáo các hoạt động liên quan khám chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định (trên bảng hiệu có quảng cáo: dịch vụ trẻ hóa làn da công nghệ Hifu Botosinic, học viện thẩm mỹ và đào tạo Amie Xinh Spa – học viện thẩm mỹ Hàn Quốc; có bảng liên kết với Hàn Quốc, trên bảng giá dịch vụ (peel da trị mụn,….) và quảng cáo trên trang web tại địa chỉ https://www.facebook.com/spahieuqua và https://www.facebook.com/pages/Amie-Xinh-Spa-169-Ngô-Thị-Thu-Minh-P2-Quận-Tân-Bình);

Đồng thời buộc Công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. 

Vẫn “chứng nào tật nấy”

Bất chấp sự vào cuộc của cơ quan chức năng, công ty Amie Xinh Spa vẫn tiếp tục sai phạm? 

Tại công văn phúc đáp báo chí, Sở Y tế thông tin rõ như sau: "Hiện nay, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra trên trang facebook https://www.facebook.com/spahieuqua và https://www.facebook.com/pages/Amie-Xinh-Spa-169-Ngô-Thị-Thu-Minh-P2-Quận-Tân-Bình), Công ty vẫn tiếp tục quảng cáo các hoạt động có dịch vụ liên quan lĩnh vực khám chữa bệnh, các hoạt động có dấu hiệu hoạt động xâm lấn cơ thể (tiêm filler, có tiêm chất làm đầy, nâng mũi, cắt mí mắt) vượt quá phạm vi cho phép”.

Do đó, ngày 03/12/2018, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn số 1263/TTra đến Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an quận Tân Bình và công văn số 1267/TTra đến Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM để chuyển nội dung và hồ sơ tiếp tục hỗ trợ theo dõi, giám sát, kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền, nhằm ngăn ngừa hành vi trái pháp luật của Công ty Amie Xinh Spa.

qc2

Dù chưa được cấp phép nhưng công ty này vẫn ngang nhiên thực hiện dịch vụ cắt mí 

Để rộng đường dư luận, nhóm phóng viên đã đến trụ sở chính của Công ty Amie Xinh Spa nhưng không gặp được người đại diện theo pháp luật. Sau đó, chúng tôi liên hệ đến số điện thoại xxxx.088.889 thì được trả lời là sẽ liên lạc với phóng viên để làm việc, tuy nhiên nhiều ngày trôi qua vẫn không có hồi âm.

Từ công văn trả lời của Sở Y tế TP.HCM, hàng loạt câu hỏi được đặt ra là: Có phải công ty Amie Xinh Spa do bà Phạm Thị Hồng làm đại diện đã quá coi thường pháp luật, thách thức dư luận và cơ quan chức năng? Thanh tra Sở Y tế TP.Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc chưa?

Và tới đây cơ quan Công an cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ có biện pháp gì để xử lý dứt điểm tình trạng “chây ì” của doanh nghiệp này?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Ninh Hồ - Trần Hiền

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.