SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ 400 cây quất cận Tết bị phun thuốc diệt cỏ chết rụi: Phiếu kín tố giác kẻ gian

09:00, 16/01/2018
(SHTT) - Hiện cơ quan chức năng đang lấy ý kiến của nhân dân để tìm ra kẻ gian có hành vi phun thuốc diệt cỏ khiến hơn 400 cây quất của 2 hộ dân ở Thanh Hóa bị chết rụi.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ hàng trăm cây quất Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi, sáng ngày 15/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, cơ quan chức năng đang lấy ý kiến của nhân dân.

"Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tổ chức buổi bỏ phiếu kín để người dân tố giác kẻ gian có hành vi phun thuốc diệt cỏ khiến hơn 400 cây quất của 2 gia đình trong thôn 7 bị chết. Trong phiếu kín này có tên 4 người, tuy nhiên, để xác định được người nào là kẻ đã gây ra sự việc phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

img0942-1515565216997

Vườn quất hơn 300 cây của gia đình anh Lê Huy Việt đã bị kẻ gian phun thuốc khiến quất chết rụi. Ảnh: Dân Trí

Hiện những đối tượng bị người dân tố cáo đã được cơ quan chức năng gọi lên lấy lời khai", ông Đồng nói.

Về việc này, cùng ngày, anh Vũ Đức Huế (bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến) cho biết, kẻ gian bị người dân tố giác đều là người ở cùng thôn. Từ trước đến nay, trong thôn chưa bao giờ xảy ra tình trạng vườn quất bị kẻ gian phá hoại như này.

Trước đó, gia đình anh Lê Huy Việt và anh Vũ Đức Huế (trú xóm 7, xã Hợp Tiến) phản ánh bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ phá hoại vườn quất hơn 400 gốc.

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Việt cho biết, sáng 8/1, ông ra thăm vườn quất cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ phát hiện vườn quất bị cháy khô lá, quả rụng la liệt, mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc.“Lợi dụng đêm tối, khuya 7/1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào vườn quất nhà tôi khiến hơn 300 cây quất đã 3 năm tuổi chết cháy. Tôi không biết vì lý do gì mà họ lại hủy hoại quất như thế này. Xót xa lắm, vì vườn quất trồng 3 năm nay, thương lái vừa về đặt tiền cả vườn hơn 80 triệu đồng, ít hôm nữa họ lấy thì không ngờ lại xảy ra chuyện này”, anh Việt nói.

Báo Dân Trí đưa tin, cũng như gia đình anh Việt, gia đình anh Vũ Đức Huế có hơn 100 cây quất cảnh bỗng dưng chết khô vì bị kẻ xấu phá hoại. Những cây quất cảnh của gia đình anh Huế chết khô cùng thời điểm với vườn quất của gia đình anh Việt.

Theo anh Huế, hơn 100 cây quất của gia đình cũng đã được thương lái đặt mua với giá khoảng 350.000 đồng/cây. Ước tính, vườn quất bị phá hoại gây thiệt hại cho gia đình anh khoảng gần hơn 38 triệu đồng.

Trong khi đó, tiền đặt cọc bán quất cảnh cho thương lái đã nhận, quất bỗng chết khô bất thường vì bị kẻ gian phá hoại, khiến gia đình anh Huế và anh Việt rơi vào cảnh lao đao.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.