SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vụ 20 ngôi mộ ở Huế bị kẻ xấu đào phá: Tiết lộ tình tiết gây "sốc"

14:33, 04/04/2018
(SHTT) - Những ngôi mộ này bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.
bia mo

Ảnh minh họa. Dân Việt 

Zing.Vn đưa tin, ngày 3/4, thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết liên quan vụ nhiều ngôi mộ ở xã Lộc Thủy bị đào phá, cơ quan chức năng đã xác định được nghi can có liên quan đến vụ việc. Người đàn ông này ở thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy.

Theo thượng tá Điền, đến nay công tác điều tra đang gặp một số vướng mắc do nghi can ốm nặng, phải điều trị ở Đà Nẵng. "Công an huyện đã cử cán bộ điều tra vào Đà Nẵng nhưng chưa thể tiếp xúc được với ông này", thượng tá Điền nói.

Thông tin trên Dân Việt, trước đó, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của người dân thuộc dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy về sự việc trên. Qua điều tra, cơ quan công an xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan đã bị kẻ xấu xâm phạm nghiêm trọng. 

Cụ thể, những ngôi mộ này bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.

Vụ việc này đã gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân ở xã Lộc Thủy, đặc biệt là những người dân thuộc dòng họ Phan ở địa phương này.

Theo thượng tá Trần Đăng Điền, sau thời gian tích cực điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định nghi can gây ra vụ xâm phạm mồ mả nói trên là ông P.A (trú thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy).

Hiện cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Một nhà nghiên cứu văn hóa Huế chia sẻ, nhiều người quan niệm việc đào phá lăng mộ rồi dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ ở đáy treo lên bia mộ là nhằm làm cho tất cả những gia đình có mồ mả bị xâm phạm rơi vào cảnh suy kiệt. Đây là một trong những cách “trấn yểm” ý đồ thâm độc.

Đỗ Minh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.