SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 vợ chồng bất ngờ "nhặt" được vàng trong bao lúa: Thông tin mới nhất

07:15, 06/03/2018
(SHTT) - Ông Thắng cho biết, nhiều người đã liên hệ và tự nhận mình là chủ nhân số vàng mà gia đình ông nhặt được trong bao lúa. Tuy nhiên, ông từ chối trả lại vì họ không đưa ra được các câu trả lời chính xác.

Sáng 5/3, trao đổi với báo Người Lao động, ông Lê Quang Thắng (ngụ xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), cho biết nhiều người đã liên hệ và tự nhận mình là chủ nhân số vàng mà gia đình ông nhặt được trong bao lúa. Tuy nhiên, ông từ chối trả lại vì họ không đưa ra được các câu trả lời chính xác về số vàng trên.

"Có người phụ nữ tên H. ở cùng địa phương đến nhận mình là chủ số vàng trên nhưng cô ta trả lời không đúng những câu hỏi về nguồn gốc số vàng. Lúc đầu chị H. nói tương đương số vàng bị mất nhưng khi hỏi chi tiết thì chị này trả lời không đúng, chứng minh nhân dân mang đến cũng không hợp lệ", ông Thắng cho hay.

Theo ông Thắng, thời gian qua gia đình ông đã rất mệt mỏi vì chưa tìm được chủ nhân thực sự để trao vàng. Nhiều cuộc gọi được gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên, trong khi đó các nhân công làm việc tại gia đình đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện số vàng. 

 "Có người ở tận Hà Nội gọi vào nhưng khi tôi nói không phải thì họ im ru. Thực sự, gia đình tôi cũng mệt mỏi, lo lắng đủ thứ nên chờ vài ngày nữa nếu tìm không ra chủ nhân của số vàng này, tôi sẽ bàn giao cho chính quyền nhờ tìm giúp", ông Thắng thông tin thêm.

vang-bao-lua

 Nơi ông Lê Quang Thắng phát hiện số vàng để quên. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng 

Trước đó, ngày 26/2, ông Thắng và vợ là Nguyễn Thị Ánh Tuyết có đến các cơ quan báo đài, tỉnh để nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình chị nhặt được.

Theo chia sẻ của bà Tuyết, gia đình bà có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên thu mua lúa của người dân ở xã Phước Hưng.

Khoảng đầu tháng 1/2018, trong quá trình thu mua lúa để xay gạo thì phát hiện trong một bao lúa được gia đình thu mua trước đó có một số vàng. Gia đình bà Tuyết cất giữ và thông báo rộng rãi cho mọi người, thậm chí nhờ Đài truyền thanh xã thông báo nhưng chưa có ai đến nhận.

Được biết, để tìm chính xác được chủ nhân chính của số vàng, gia đình ông Thắng đưa ra điều kiện chủ nhân số vàng đó phải nói được số lượng vàng họ "để quên” trong bao lúa, vàng đó nhãn hiệu gì, có dấu hiệu nhận dạng như thế nào?...

Nếu đúng, gia đình ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương, đơn vị chức năng đến để lập hồ sơ bàn giao để đảm bảo vàng về tay chính chủ của nó.

Khánh Ngân (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.