SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 vợ chồng bất ngờ "nhặt" được vàng trong bao lúa: Động thái bất ngờ của 2 vợ chồng

06:45, 16/03/2018
(SHTT) - Ông Thắng và 3 người làm công đã bàn giao số vàng nhặt được trong bao lúa cho công an xã Phước Hưng.
tri thuc tre

Số vàng được niêm phong và bàn giao cho cơ quan công an. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ngày 15/3, ông Lê Quang Thắng (trú thông Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cùng 3 người làm công đã bàn giao số vàng nhặt được trong bao lúa cho công an xã Phước Hưng.

Theo đó, toàn bộ số vàng hơn 3 lượng cùng đặc điểm nhận dạng… được niêm phong kỹ để cơ quan chức năng bảo quản. "Việc bàn giao này đều có biên bản đàng hoàng nên không lo mất mát", ông Thắng nói.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, cho biết: "Tôi mong muốn các cơ quan thông tin báo chí có mặt trong buổi hôm nay thông tin rộng rãi để bà con nhân dân, đồng thời kênh truyền thanh xã, huyện sẽ thông báo để tìm chủ nhân thực sự của số tài sản trên".

Theo UBND xã Phước Hưng, người dân có thể liên lạc qua số điện thoại: 02563.620.438. Trong giờ hành chính, người dân có thể liên hệ làm việc tại cơ quan của Công an xã Phước Hưng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với Trưởng công an Nguyễn Thành Nhân.

Tuy nhiên, cơ quan chỉ cung cấp thông tin ban đầu, còn muốn nhận số tài sản này thì phải đến cơ quan trình báo cụ thể, có đủ cơ sở mới trao trả người bị mất.

Trước đó, ngày 26/2, ông Thắng và vợ là Nguyễn Thị Ánh Tuyết có đến các cơ quan báo đài, tỉnh để nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình chị nhặt được.

Theo chia sẻ của bà Tuyết, gia đình bà có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên thu mua lúa của người dân ở xã Phước Hưng.

Khoảng đầu tháng 1/2018, trong quá trình thu mua lúa để xay gạo thì phát hiện trong một bao lúa được gia đình thu mua trước đó có một số vàng. Gia đình bà Tuyết cất giữ và thông báo rộng rãi cho mọi người, thậm chí nhờ Đài truyền thanh xã thông báo nhưng chưa có ai đến nhận.

Theo ông Thắng, thời gian qua gia đình ông đã rất mệt mỏi vì chưa tìm được chủ nhân thực sự để trao vàng. Nhiều cuộc gọi được gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên, trong khi đó các nhân công làm việc tại gia đình đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện số vàng. 

 "Có người ở tận Hà Nội gọi vào nhưng khi tôi nói không phải thì họ im ru. Thực sự, gia đình tôi cũng mệt mỏi, lo lắng đủ thứ nên chờ vài ngày nữa nếu tìm không ra chủ nhân của số vàng này".

Hòa Anh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.