SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 tàu hàng đâm nhau: Tạm đình chỉ công tác 3 nhân viên đường sắt tại ga Núi Thành

07:15, 29/05/2018
(SHTT) - Việc tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ đường sắt này nhằm làm rõ nguyên nhân để xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu hàng ký hiệu ASY 2 và 2469, xảy ra vào chiều ngày 26/5.
TT

Hai đầu máy hư hỏng nặng sau tai nạn. Ảnh: Dân Trí

Chiều 28/5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thanh Sang - phó giám đôc chi nhánh khai thác Đường sắt Nghĩa Bình (đơn vị quản lý các nhà ga từ Bình Định đến Đà Nẵng) cho biết sau vụ tai nạn giữa hai tàu hàng tại khu vực ga Núi Thành, đơn vị này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác ba cán bộ của kíp trực của nhà ga.

Ba cán bộ của kíp trực bị đình chỉ gồm: Trực ban Phạm Minh Tâm, trưởng dồn Nguyễn Văn Hải và nhân viên gác ghi phía Nam là Bùi Văn Lâm.

Theo ông Sang, việc tạm đình chỉ công tác ba cán bộ này để làm kiểm điểm, chờ hội đồng phân tích làm rõ trách nhiệm. 

Liên quan đến vụ việc, theo Dân Trí, trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có chuyến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn tàu hàng ở ga Núi Thành và làm việc với lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo ga Núi Thành đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác về diễn biến vụ việc va chạm giữa hai tàu hàng mang ký hiệu ASY 2 và 2469 xảy ra vào chiều ngày 26/5 và công tác khắc phục sự cố, hoàn thành việc thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ga Núi Thành vào chiều ngày 27/5.

Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng, mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng lớn về vật chất cũng như uy tín của ngành đường sắt. Nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn này là do sự yếu kém, thiếu phối hợp của đội ngũ cán bộ ga Núi Thành trong kíp trực chiều tối ngày 26/5.

Hiện Bộ GTVT đã giao Tổng công ty đường sắt Việt Nam và nhà ga Núi Thành xem xét lại quy trình khi tàu vào ga, trách nhiệm của các cán bộ trong kíp trực, phối hợp chặt chẽ với công an để điều tra vụ việc, sớm có kết luận cuối cùng.

VnExpress đưa tin, trước đó lúc 16h20 ngày 26/5, tại ga Núi Thành, tàu hàng ASY2 đi vào ga theo hướng Nam Bắc. Cùng thời điểm lái tàu hàng 2469 đang dồn toa hướng ngược lại khiến hai đoàn tàu tông nhau trực diện... 4 toa xe hàng trật khỏi đường ray, hai đầu máy hư hỏng nặng.

Sau hơn 24 tiếng tê liệt, lúc 16h45 ngày 27/4, đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Quảng Nam đã hoạt động trở lại.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.