SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ 100 xe khách đỗ trên cao tốc: Sẽ đối thoại trực tiếp với các nhà xe

16:27, 01/03/2017
(SHTT) - Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, hàng chục xe khách của các tỉnh Thái Bình, Nam Định… đã tập trung trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để kéo về Hà Nội. Chiều nay, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông và Sở Giao thông Hà Nội sẽ có cuộc đối thoại với các nhà xe

Nguồn video Zing.vn

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 28/2, gần 100 xe của các tỉnh Thái Bình, Nam Định… đã tập trung trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để kéo về Hà Nội, phản đối việc điều chuyển luồng tuyến mà Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện từ đầu tháng 1.2017. Thời điểm tập chung, các nhà xe từ chối trở khách và dán băng rôn với khẩu hiệu phản đối việc điều chuyển luồng tuyến.

Theo một nhà xe từng chạy chuyến Mỹ Đình nay điều chuyển về bến xe Nước Ngầm Chia sẻ: Từ ngày chuyển đổi lộ trình, lượng khách hàng cũng vì thế mà giảm đi trông thấy. Nhà xe này cho rằng, do thói quen của hành khách đón xe từ Mỹ Đình đã trở thành thói quen cùng với chi phí hoạt động tại bến xe Nước Ngầm cũng bị đẩy lên cao hơn. Khiến các nhà xe gặp nhiều khó khăn, doanh thu giảm đi đang kể.

Được biết, đến khoảng 22h30 cùng ngày lực lượng chức năng đã đã điều xe cứu hộ tới đưa những ôtô khách đang đỗ thành hàng dài ở Trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ra khỏi khu vực này.

Khi phương tiện bị cẩu đi, các nhà xe đã phản ứng và cho rằng không nhận được thông báo cũng như giấy tờ liên quan đến việc di chuyển phương tiện của họ.

Lực lượng chức năng sau đó đã thuyết phục các nhà xe di chuyển về điểm dừng nghỉ để đảm bảo lưu thông phương tiện trên cao tốc. Khoảng 2h30 ngày 1/3, các nhà xe đồng ý di chuyển về điểm dừng nghỉ 239 thuộc tỉnh Hà Nam.

Sau khi nhận được thông tin về việc nhiều nhà xe tập trung tại đường cao tốc,  chiều 28.2, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có mặt tại Km188 (cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) để đối thoại với các nhà xe. Tại đây, ông Viện cho biết, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với Hà Nội đối thoại với các doanh nghiệp vận tải về công tác điều chuyển luồng tuyến, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/3.

Ông Viện cũng cho rằng, việc các doanh nghiệp vận tải tập trung phản đối như thế này là việc làm không đúng đắn, gây ảnh hưởng đến chính hình ảnh của doanh nghiệp. “Các doanh nghiệp có quyền khiếu nại, kiến nghị nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Chiều nay, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông và Sở Giao thông Hà Nội sẽ có cuộc đối thoại với các nhà xe.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.