SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

VTV: Quán cà phê được chiếu World Cup miễn phí, không cần xin phép FIFA

07:44, 15/06/2018
(SHTT) - Theo VTV, các đơn vị tổ chức trình chiếu World Cup 2018 phải đảm bảo truyền tín hiệu miễn phí và không nhằm mục đích quảng cáo cho bất kỳ thương hiệu nào.
anhcf-8868-1528967305

Khán giả tập trung xem bóng đá tại một quán cà phê tại Hà Nội. Ảnh: AFP. 

Chiều 14/6, VTV đã phát đi thông tin cho hay đối với việc phát sóng tín hiệu truyền hình miễn phí chương trình World Cup 2018 trên các kênh của VTV, nếu các tín hiệu này có thể nhận được một cách thông dụng (không nhằm mục đích quảng bá, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu thương mại nào, không nhằm mục đích thu tiền) trên các màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (ngoại trừ phương tiện di động) được đặt ở các nơi công cộng như quán bar, khách sạn, tòa nhà văn phòng, công trường, giàn khoan, xe buýt, tàu, các cơ sở giáo dục, bệnh viện và những nơi khác không phải là nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam (nhưng không bao gồm trên máy bay và tàu biển) thì việc này không bị coi là vi phạm.

Tuy nhiên, các đơn vị tổ chức trình chiếu phải đảm bảo truyền tín hiệu miễn phí và không nhằm mục đích quảng cáo cho bất kỳ thương hiệu nào.

Trước đó, trong chương trình thời sự tối 13/6, Đài truyền hình VN đã  thông báo về những hành vi vi phạm đối với bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Cụ thể, các hành vi mà VTV cho là vi phạm bản quyền gồm: Các đài truyền hình địa phương hoặc kênh trả tiền không tiếp sóng, tái phát sóng các trận đấu World Cup được trên VTV mà không có sự thỏa thuận với nhà đài hoặc đồng ý của FIFA; Các ứng dụng, nền tảng truyền hình trên internet không được phát trực tiếp hoặc phát lại các trận đấu World Cup mà không có sự thỏa thuận với VTV; Các trang web, mạng xã hội, ứng dụng không được truyền tải trực tiếp các trận đấu trên internet; Không được cắt ghép các cảnh quay, tình huống, sau đó phát lại trên internet; Không tổ chức các buổi chiếu công cộng thu tiền hoặc không thu tiền mà không được sự đồng ý của VTV.

VTV nhấn mạnh, các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho Đài truyền hình Việt Nam, đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.

VTV chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 từ Infront Sports & Media ngày 7/6. Trước đó, Việt Nam đứng trước nguy cơ trở thành quốc gia thành viên duy nhất, trong tổng số 219 nước và vùng lãnh thổ, không mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 vì mức giá Infront Sports & Media đưa ra quá cao.

Tuy nhiên, mọi lo lắng đã được tháo gỡ, VTV sẽ phát sóng toàn bộ 64 trận đấu tại World Cup 2018 từ 22h tối 14/6.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích
  • xem kenh htv9 truc tuyen
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen