SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volvo trình bày mẫu thiết kế xe tiện lợi 3 trong một

07:08, 03/10/2018
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Volvo đã cho ra mắt bản thiết kế xe hơi tự lái có khả năng biến hình thành giường ngủ và văn phòng mini vô cùng tiện lợi.

 Volvo, hãng xe đến từ Thụy Điển đang ấp ủ một sản phẩm của tương lai, nơi chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn trở thành không gian sống và làm việc cho chủ nhân ngay cả khi đang lưu thông trên đường.

xe-hoi-tu-lai-bien-hinh

Hình ảnh thiết kế mẫu xe 360c của Volvo. 

Đây không còn chỉ là ý tưởng trong đầu mà nó đã được phác thảo sơ bộ thông qua mẫu vẽ thiết kế mới nhất mà hãng này mới cho ra mắt về dòng xe tự lái thông minh 3 trong một, vừa là phương tiện di chuyển, vừa là một phòng ngủ di động đồng thời nõ cũng có thể trở thành văn phòng làm việc mini.

xe-hoi-tu-lai-bien-hinh-1

 

Thiết kế mẫu xe tự lái mới nhất của Volvo có tên gọi 360c. Chiếc xe hơi này hoàn toàn làm chủ đường chạy mà không cần bất cứ sự tác động nào của con người. Mẫu xe 360c được chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến được ra mắt vào năm 2021. Volvo kì vọng mẫu xe này sẽ mở ra một cuộc cách mạng hoàn toàn mới cho ngành du lịch đường dài, ngành bất động sản trong các đô thị hay chỉ đơn giản là cải thiện môi trường xanh sạch hơn.

Không chỉ tự lái trong thành phố, mẫu xe 360c vẫn đáp ứng tốt cho khách hàng có nhu cầu di chuyển với khoảng cách xa hơn 300km. Công ty cho biết đây là xe tự lái cấp 5, nghĩa là hoàn toàn không cần đến sự kiểm soát của con người trong hầu hết bất kỳ trường hợp nào.

xe-hoi-tu-lai-bien-hinh-2

 

360c đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Nội thất bên trong được thiết kế để linh hoạt chuyển đổi công năng sử dụng. Vào ban đêm, một giường ngủ êm ái sẽ được bật ra để giúp người dùng nghỉ ngơi thư giãn. Buổi sáng thức dậy, không gian bên trong xe sẽ trở thành phòng khách sang trọng, giúp bạn thưởng thức bữa ăn sáng một cách tuyệt vời nhất. Cửa sổ trở thành màn hình ghi các thông tin cần thiết cho một ngày làm việc mới sắp bắt đầu.

Do 360c là thiết kế không có vô lăng và động cơ đốt xăng, nên Volvo đã tận dụng những không gian trống đó để thiết kế nội thất bên trong xe thành một phòng khách, một phòng ngủ hay không gian làm việc (tùy mục đích chuyển đổi của chủ nhân), tất cả đều được trang bị các thiết bị đầy đủ cho một cuộc sống hối hả và di động. Ngoài ra, rất có thể mẫu xe công nghệ cao này cũng sẽ được tích hợp công nghệ AI để thực hiện tương tác giữa xe và người sử dụng xe.

xe-hoi-tu-lai-bien-hinh-3

 

Hệ thống đèn báo và còi hiệu giúp người đi đường và những xe khác đang lưu thông có thể nhận biết và tránh né, giúp 360c di chuyển an toàn hơn trên đường.

Ở bên ngoài, chiếc xe được trang bị hệ thống đèn và còi báo giúp người đi bộ và các xe khác có thể biết về sự di chuyển của chiếc xe tự lái trên đường. Hệ thống này được Volvo hy vọng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các phương tiện trong tương lai để tạo nên cách giao tiếp an toàn cho tất cả các phương tiện cùng lưu thông trên đường. Với hệ thống đèn, còi và nhận biết môi trường thông minh, công ty hy vọng mẫu xe của mình sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng hàng không trong các chặng đường không quá xa.

“Mẫu xe 360c thật sự là một chuẩn mực cho dòng xe tự lái. Nó bao gồm cả bốn tiện nghi kèm theo: một môi trường nghỉ ngơi thoải mái, một văn phòng di động tiện lợi, một không gian giải trí đỉnh cao và một phòng khách thoáng đãng trang nhã. Tất cả cùng tạo nên một mẫu xe du lịch đúng nghĩa”, Volvo cho biết trong một thông cáo báo chí.

xe-hoi-tu-lai-bien-hinh-6

 

Hãng xe đến từ Thụy Điển tạo ra 360c với mục tiêu giúp con người di chuyển dễ dàng và tiện lợi trong những quảng đường xa, họ có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển khi tranh thủ làm việc hoặc nghỉ ngơi ngay trên đường đi.

Ngoài ra, thiết kế mới nhất của Volvo cũng là thiết kế sử dụng điện năng làm nhiên liệu vận hành, công ty này hy vọng các mẫu xe hơi trong tương lai sẽ loại bỏ hoàn toàn xăng dầu hay các nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm môi trường khác.

Với tất cả những tiện nghi và tính năng vượt trội, mẫu xe này khi ra mắt sẽ có một mức giá không hề rẻ so với mặt bằng thu nhập chung của nhiều người. Tuy vậy, công ty vẫn tin tưởng rằng sản phẩm của mình sẽ được đón nhận rộng rãi và tiên phong tạo nên một ngành công nghiệp lớn hơn với các sản phẩm thông minh.

Thái An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.