SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen thu hồi 700.000 chiếc SUV vì nguy cơ chập điện

06:43, 21/08/2018
(SHTT) - Ngày 19/8, Volkswagen thông báo hãng này đã thu hồi được 700.000 chiếc SUV trên toàn thế giới do phát hiện lỗi trong hệ thống điện cho giàn đèn chiếu sáng của các mẫu xe mới ra mắt đầu tháng 7 vừa qua.

Ngày 19/8, Volkswagen cho biết đã thu hồi được 700.000 chiếc SUV trên toàn thế giới, cảnh báo rằng hệ thống đèn chiếu sáng của các mẫu xe bị thu hồi có nguy cơ bị chập mạch nếu bị ngấm nước. Lỗi này ảnh hưởng đến những chiếc xe thuộc thế hệ hiện tại của các mẫu Tiguan và Touran được sản xuất trước ngày 5/7 năm nay.

maxresdefault

 

Cụ thể, nhiệt từ một mạch ngắn bị chập có thể làm hỏng các bộ phận khác trong buồng máy và trong trường hợp tệ nhất hệ thống điện chập mạch có thể khiến chiếc xe phát nổ và gây nguy hiểm cho người trong xe, tạp chí công nghiệp Đức Kfz-Betrieb đưa tin.

autopress-vw-tsi-engine (2)

 

Đại diện của VW cho biết hãng đang tiến hàng sửa lỗi kỹ thuật cho lô xe mới được thu hồi và hy vọng quá trình bảo hành sẽ diễn ra nhanh chóng để các khách hàng có thể nhanh chóng lấy lại phương tiện của mình.

Đối với các khách hàng sở hữu hai dòng xe được cảnh báo lỗi nhưng vẫn chưa đưa phương tiện tới trung tâm bảo hàng của VW thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng phương tiện, nhưng ngay khi thấy xuất hiện các lỗi bất thường như trong cảnh báo thu hồi đã đề cập thì họ phải nhanh chóng đưa phương tiện tới địa điểm bảo hành gần nhất để được sửa chữa theo đúng quyền lợi.

volkswagensa

 

Trước đó vào cuối tháng 7/2018, VW cũng đã buộc phải thu hồi 124.000 xe ô tô điện Volkswagen, Audi và Porsche do phát hiện chất cadmium gây ung thư được sử dụng trong pin của họ.

Sau bê bối xả thải diễn ra vào năm 2015, VW liên tiếp găp thêm nhiều rắc rối với các lỗi kỹ thuật trên các mẫu xe mới và phải tiến hành thu hồi khá thường xuyên. Điều này sẽ khiến uy tín của "lão đại làng sản xuất xe thế giới" bị tổn thương khá lớn. Liệu sau nhiều bê bối về việc chất lượng sản phẩm không đảm bảo, VW có thể nhanh chóng tìm ra lối đi để vượt qua bóng đen quá khứ từ bô bối xả thải và lấy lại lòng tin của người tiêu dùng trên thế giới hay không?

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.