SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen thu hồi 350.000 xe diesel tại Mỹ sau bê bối xả thải

19:49, 31/03/2018
(SHTT) – Volkswagen đã phải chi khoảng 5 tỷ bảng Anh để mua lại 350.000 chiếc xe động cơ diesel tại Mỹ sau bế bối xả thải. Hiện lượng xe bị thu hồi đang được lưu trữ tại 37 kho trên toàn nước Mỹ.

Volkswagen đang bận rộn với việc thử nghiệm xe chạy bằng xăng ít xả thải trên toàn thế giới nhưng có thể họ sẽ phải từ bỏ ước mơ xe diesel sạch của hãng sau bê bối lớn này. Cũng có thể thấy VW không còn mấy mặn mà với xe động cơ diesel khi hiện tại phần lớn thời gian và sức lực của hãng đều được đổ dồn vào xe ô tô điện thân thiện với môi trường.

Tuy vậy, bê bối xả thải gần như đã hút cạn một nửa sinh lực của ông lớn VW với việc phải chi tới 5 tỷ bảng Anh để mua lại toàn bộ 350.000 xe ô tô diesel không đáp ứng tiêu chuẩn tại Mỹ.

VW 1

 

Theo tờ Reuters, VW hiện đang lưu trữ số xe bị thu hồi tại 37 bãi xe trên khắp nước Mỹ. Theo ghi nhận, tính đến cuối năm 2017, VW đã mua lại 335.000 xe ô tô, trong số đó đã loại bỏ 28.000 chiếc và bán lại 13.000 chiếc.

Số xe sau khi được mua lại và giữ tại bãi vẫn sẽ luôn được liên tục bảo dưỡng để đảm bảo chúng vẫn được coi là những tài sản hữu hình có giá trị với hy vọng một ngày nào đó các nhà quản lý nước Mỹ sẽ thay đổi mức xả thải tiêu chuẩn cho xe chạy bằng động cơ diesel và lô xe này sẽ lại được bán ra thị trường một cách hợp pháp.

Dự kiến việc thu mua xe không đảm bảo chất lượng của VW vẫn được tiếp tục cho tới cuối năm 2019 và lượng ngân sách cần có để chi trả cho việc thu hồi xe sẽ tương đương với doanh thu bán hàng năm 2017 tại Mỹ của hãng này.

vw 1

 

Bê bối xả thải cũng đang khiến VW vướng phải vụ kiện tập thể lớn nhất trong lịch sử của hơn 40.000 khách hàng mua phải xe không đạt tiêu chuẩn tại Mỹ. Cho tới hiện tại, phía nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng đáp lại khiếu kiện.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.