SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Volkswagen quyết tâm khai tử các mẫu xe diesel

06:46, 06/08/2018
(SHTT) - Sau bê bối xả thải bắt đầu từ năm 2015, nhà sản xuất ô tô Volkswagen đã phải gánh chịu không ít hậu quả tệ hại. Có thể nói cho tới hiện tại, VW vẫn chưa thể vực dậy từ bê bối xả thải cách đây 3 năm.

 Các mẫu xe diesel dự kiến sẽ biến mất khỏi danh sách hàng sản xuất của VW vào tháng 10/2018.

Theo đó, đến tháng 10, sẽ không còn bất kỳ một chiếc xe nào mang hiệu Volkswagen trang bị động cơ turbo-diesel được sản xuất từ xưởng của hãng này. Thay vào đó,  các mẫu xe SUV và các dòng xe thương mại khác sẽ được VW tập trung đầu tư và phát triển hơn nữa.

1533438032-diesel-volkswagen-getty

 

Trước đó, tập đoàn Volkswagen đã phải thu hồi khoảng 11 triệu xe và phải trả hàng tỷ đô la tiền phạt và chi phí bồi thường vì phần mềm gian lận khí thải được trang bị cố ý để các xe được trang bị động cơ turbo-diesel từ năm 2008 đến năm 2015 thông qua bài kiểm tra khí thải của chính phủ.

Dieselgate - bê bối xả thải đã khiến việc thử nghiệm các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel trở nên khó khăn hơn ở châu Âu, do đó,  VW quyết định đổi sang hướng đi mới - tập trung vào phát triển xe điện thay vì động cơ diesel.

1533438307-diesel-car-getty2

 

Nhà phân tích ô tô Ross Booth của Redbook.com.au cho biết động thái khai tử các mẫu xe trang bị động cơ diesel của VW đã được phản ánh qua ngành công nghiệp xe hơi địa phương, với nhu cầu và nguồn cung giảm rõ rệt trong thời gian vừa qua đối với mặt hàng này.

Ông Booth cho biết: “Do nhu cầu mua và bán của các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel giảm mạnh nên dẫn tới việc doanh số bán dầu diesel trên thị trường Úc giảm tới 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

1533437820-diesel-getty-960x540

 

Sau rất nhiều nỗ lực cải thiện hình ảnh và lấy lại niềm tin từ khách hàng cũng như các quan chức địa phương không mấy thành công thì có thể bước đi mạnh bạo này sẽ mở ra một cánh cửa mới sáng lạn hơn cho tương lai của Volkswagen.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.