SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen đứng đầu về doanh số bán hàng trong năm 2016

07:02, 02/02/2017
(SHTT) - Vượt qua nhiều hãng xe tên tuổi, Volkswagen đã gây ấn tượng khi trở thành hãng xe có doanh số bán hàng lớn nhất thế giới vào năm 2016. Mặc dù từng vướng vào vụ bê bối lớn, phải thu hồi cả chục triệu xe nhưng Volkswagen vẫn bán ra thị trường 10,3 triệu xe.

Các hãng xe ô tô trên thế giới vừa đưa ra công bố doanh số bán xe trong năm 2016. Trong đó 2 cái tên được chú ý nhất là Toyota và Volkswagen với con số ấn tượng lần lượt là 10,175 triệu chiếc và 10,3 triệu chiếc. Như vậy có thể nói sau nhiều năm trở thành hãng xe phổ biến trên thế giới với số lượng xe tiêu thụ đứng đầu nền công nghiệp ô tô thì Toyota đã phải nhường ngôi vương cho Volkswagen.

Nguyên nhân sụt giảm doanh số của Toyota là bởi nhu cầu của khách hàng ở các thị trường như Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Phi đã giảm mặc dù tại thị trường Nhật Bản, doanh số tăng mạnh 5,5% nhờ những mẫu xe mới ra mắt như Prius. Trong khi đó về phía Volkswagen lại có sự tăng trưởng chóng mặt, tăng 3,8% so với năm 2015. Kết quả này có được là nhờ sự thành công tại Trung Quốc giúp nâng tổng số xe bán được của hãng lên 10,3 triệu xe trong năm ngoái, sau khi bị sụt giảm xuống mức 9,93 triệu xe vào năm 2015.

Volkswagen dung dau ve doanh so ban hang

 Volkswagen đứng đầu về doanh số bán hàng trong năm 2016

Tuy nhiên bên cạnh sự tăng trưởng mạnh thì Volkswagen lại đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong đó lớn nhất là giải quyết hậu quả của scandal gian dối trong kiểm tra tiêu chuẩn khí thải đối với dòng động cơ diesel. 

Cụ thể, theo con số ước tính thì tổng số xe phải thu hồi vì "dieselgate" của hãng là 11 triệu xe. Sự cố này khiến Volkswagen bị thiệt hại tới 17 tỷ USD, nhiều lãnh đạo bị khởi tố. Volkswagen cũng đã đồng ý nộp khoản bồi thường hơn 10 tỷ USD cho hơn 600.000 khách hàng ở Mỹ. Con số này tiếp tục tăng lên khi hãng phải đối mặt với các vụ kiện ở nhiều nước khác.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua, Toyota chấp nhận xếp thứ hai về doanh số nhưng hãng xe này vẫn đặt mục tiêu bán 10,2 triệu chiếc trên thị trường toàn cầu, tiếp tục vượt ngưỡng 10 triệu chiếc trong năm thứ tư liên tiếp. 

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.