SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen cho ra mắt xe đua điện mới, mở cửa kỷ nguyên xe điện

07:29, 25/04/2018
(SHTT) – Chiếc xe đua điện 4 bánh được trang bị động cơ điện đôi được đặc biệt thiết kế để phá vỡ kỷ lục trên “Cuộc đua tới những đám mây” được tổ chức thường niên tại Colorado, Mỹ vào tháng 6 năm nay.

Quái thú mới của nhà Volkswagen được thiết kế riêng cho đoạn đường đua chỉ dài 20km nhưng có tới 156 khúc cua bắt đầu từ độ cao 2900m lên đến đỉnh Pike Peak  ở độ cao 4.300m so với mực nước biển.

pikespeakcoursemap_bboc

 Lộ trình dài 20km của "Cuộc đua towisnhwngx đám mây".

Nói là được thiết kế riêng biệt cho đường đua này bởi vì hai động cơ điện với công suất 500kW là bộ pin nguồn có hệ thống tái sinh tích trữ năng lượng và hệ thống pin điện này được thiết kế chỉ vừa khít để xe I.D. R Pikes Peak hoàn thành “Cuộc đua tới những đám mây”.

%2Feditorial%2F117962%2Fvolkswagen-id-r-pikes-peak-entry-525

 

Trọng lượng của I.D. R Pikes Peak chưa tới 1,1 tấn (bao gồm cả trọng lượng của lái xe Romain Dumas – người sẽ điều khiển quái thú nhà VW leo lên đỉnh Pike Peak.

I.D. R Pikes Peak được trang bị động cơ điện kép truyền động cố định tới cả bốn bánh lái với công suất 500kw và mô-men xoắn 650Nm. Đáng chú ý, chiếc VW I.D. R Pikes Peak có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,25 giây và đạt được vận tốc lớn nhất lên tới 239,8 km/h.

%2Feditorial%2F117962%2Fvolkswagen-id-r-pikes-peak-entry-778

Nội thất của I.D. R Pikes Peak.

Hệ thống khung xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm monocoque an toàn từ nguyên mẫu xe thể thao Norma đã cùng tay lái Dumas giành chiến thắng Pikes Peak trong ba năm qua.

Pin Lithi ion được gắn trên sàn xe với cánh sau lớn hơn và các bộ phận khí động học khác được thiết kế để đảm bảo độ bám địa hình tối đa mặc dù ở độ cao lớn.

Volkswagen hy vọng sẽ phá kỷ lục dành cho xe điện đang thuộc về chiếc e0 PP100 do tay lái Rhys Millen điều khiển với thời gian 8 phút 57,118 giây được lập vào năm 2016 trên đường đua Pikes Peak lừng danh.

xe-dien-dua-volkswagen-id-r-sap-chinh-phuc-dinh-pikes-peak-anh-4-1

e0 PP100 

Volkswagen đang lên kế hoạch cho ra mắt dòng xe điện từ năm 2019, mở cửa cho kỷ nguyên xe điện của hãng. Ông Frank Welsch, giám đốc R&D của VW, đã mô tả sự kiện Pikes Peak như một "thử nghiệm sống còn" cho tương lai của kỷ nguyên xe điện của tập đoàn.

xe-dien-dua-volkswagen-id-r-sap-chinh-phuc-dinh-pikes-peak-anh-1-1

 

ID R Pikes Peak được phát triển bởi bộ phận xe đua thể thao của Volkswagen. Sven Smeets, giám đốc xe đua của công ty, cho rằng đây có thể là dự án đầu tiên trong kế hoạch phát triển xe điện. Ông nói rằng: “Cùng với các phương tiện mang thương hiệu Volkswagen, xe đua điện chắc chắn cũng sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với chúng tôi trong tương lai”.

Volkswagen đặt mục tiêu sẽ bán ra ba triệu xe điện vào năm 2025.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.