SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Volkswagen chi 50 tỷ USD sản xuất xe thông minh

07:26, 18/11/2018
(SHTT) - Việc mạnh tay đầu tư tiền vào một dự án xanh chính là nỗ lực nhằm níu kéo sự tin cậy của khách hàng sau bê bối gian lận khí thải năm nào của Volkswagen.

 Theo Volkswagen, trong vòng 5 năm tới, đến cuối năm 2023, Volkswagen (VW) sẽ đầu tư gần 44 tỷ EUR cho các hoạt động sản xuất cấc ô tô điện và ô tô có khả năng tự lái, dịch vụ di chuyển mới và được số hóa trong tương lai.

Trong chiến lược mới, VW sẽ chuyển 2 nhà máy đang hoạt động tại Đức thành dây chuyền sản xuất ô tô điện, bắt đầu từ năm 2022. Ngoài ra, hãng có kế hoạch mở một nhà máy khác ở một địa điểm chưa xác định ở Đông Âu.

r8d_anpi

 

Để giải quyết hậu quả do bê bối xả thải gây ra, một khoản tiền tương đương cũng đã được hãng này bỏ ra để bồi thường cho các khách hàng. Đồng thời, bê bối lịch sử này cũng khiến doanh số bán ô tô diesel của VW sụt giảm đáng kể tại Đức trong năm nay và các thương hiệu đối thủ nước ngoài đang nỗ lực để chiếm thị phần từ nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Âu.

Thậm chí, tại một số thành phố lớn của Đức, các cuộc biểu tình kêu gọi ra lệnh cấm ô tô chạy hoàn toàn bằng diesel ngày càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ. VW hiện đổ tiền đầu tư vào dòng xe hybrid và xe điện. Hồi đầu tháng này công ty cho biết họ sẽ chi hơn 50 tỉ euro để điện khí hóa tất cả 300 mẫu xe của hãng trước năm 2023.

Lâm An 

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.