SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen bị cáo buộc vi phạm 18 bằng sáng chế của Broadcom

14:24, 05/11/2018
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Volkswagen đã bị công ty Broadcom (Mỹ) cáo buộc vi phạm 18 bằng sáng chế của hãng này. Volkswagen cũng đang có những hành động cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của hãng.

Theo thông tin được đăng tải trên Reuters, Broadcom đã có những động thái pháp lý khi đệ trình lên tòa án các cáo buộc nhằm chống lại nhà sản xuất ô tô Đức về vấn đề bằng sáng chế nhưng chưa xác nhận được cụ thể quy mô bồi thường. 

Cụ thể, Broadcom cáo buộc hãng xe Volkswagen sử dụng 18 bằng sáng chế về các chất bán dẫn của công ty này cho hệ thống định vị và giải trí ở một mẫu số xe hơi.

Hãng cung cấp chất bán dẫn Broadcom cũng đang yêu cầu một lệnh cấm tạm thời về việc sản xuất các mẫu Volkswagen liên quan, cũng như một số mẫu xe Audi và thương hiệu Porsche. Các đơn chống lại Volkswagen đã được đưa ra trước tòa án bằng sáng chế tại các thành phố Mannheim và Muenster (Đức).

vi pham bang sang che

 

Về phần mình, Volkswagen kiểm tra các yêu cầu bồi thường và thực hiện hành động cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của hãng.

Trước đó, vào tháng 3/2017, một loạt các hãng xe BMW, Honda, Toyota cũng đã bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế tại Mỹ.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) đã liệt kê danh sách 25 công ty liên quan, bao gồm những tên tuổi quen thuộc trong ngành công nghiệp ôtô như BMW, Honda, Toyota. Bên cạnh đó là một số nhà cung cấp phụ tùng Nhật Bản Aisin Seiki và Denso. 

Công ty Intellectual Ventures II đã đệ đơn, cáo buộc các bộ phận nhựa nhiệt dẻo sử dụng trong mô-tơ, hệ thống lái trợ lực và một số bộ phận khác thuộc hệ truyền động trên xe của các hãng nói trên vi phạm bằng sáng chế của Intellectual Ventures II.

Nhựa nhiệt dẻo được sử dụng trong các chi tiết tiếp xúc với những bộ phận nhiệt độ cao trong ôtô, đây là loại vật liệu giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu nhờ ưu điểm nhẹ và bền hơn những vật liệu khác trong hệ truyền động Nằm trong diện bị ảnh hưởng là các xe tiêu thụ tại thị trường Mỹ như Toyota Camry 2017, Honda Accord 2017, BMW 228i 2016.

Minh Vân

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.