SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vitamin H là gì?

13:57, 14/11/2017
Vitamin H hay còn gọi là biotin, là một trong những vitamin phức tạp có vai trò trong việc cấu thành nên một cơ thể khỏe mạnh. Vậy Vitamin H là gì? Công dụng thực tế của Vitamin H sẽ khiến nhiều người bất ngờ.
anh1
Vitamin H là gì?

Vitamin H là gì ?

Vitamin H hay còn gọi là Biotin, hoặc vitamin B7 là một trong những vitamin B phức tạp, có thể tan trong nước. Chúng có nhiều tên gọi khác nhau và có vai trò trong việc cấu thành nên một cơ thể khỏe mạnh.

Vitamin H là gì mà có khả năng hỗ trợ sự tăng trưởng tế bào và nó thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh, da,tuyến mồ hôi, mô thần kinh, và tủy xương? Thực tế thì Vitamin H sẽ hỗ trợ việc sử dụng các vitamin B-phức tạp khác và nó đóng một quan trọng vai trò trongsản xuất năng lượng bằng cách chuyển đổi glucose trong máu (đường) thành năng lượng.

Vitamin H (Biotin, Vitamin B7) thường thu được thông qua các nguồn thực phẩm như các loại hạt, bơ đậu phộng, các loại đậu, nấm, cám lúa mì, ngũ cốc, gan, thận, cá mòi, cá hồi, lòng đỏ trứng (nấu chín), sữa, và thông qua bổ sung chế độ ăn uống.

Vitamin H là gì ? Chức năng của Vitamin H

anh2
Vitamin H là gì ? Chức năng của Vitamin H

Biotin đóng vai trò khá quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Chúng thực hiện quá trình trao đổi chất đối với sự tăng trưởng tế bào, tham gia vào hoạt động sản xuất năng lượng từ thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng như chất béo, Protein, Carbohyrat thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể

Vitamin này giúp cơ thể có một làn da, mái tóc, gan, mắt và hệ thần kinh khỏe mạnh. Ở người khỏe mạnh, đường ruột có khả năng sản xuất lượng Biotin tự nhiên. Tuy nhiên, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cơ thể, trẻ vẫn nên bổ sung thêm Biotin trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Vitamin H là gì ? Công dụng tuyệt vời của Vitamin H

anh4
Vitamin H là gì ? Công dụng tuyệt vời của Vitamin H

Trị mụn trứng cá

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì vitamin H có tham gia vào quá trình chuyển hoá mỡ và bã nhờn ở da, dinh dưỡng ở da và niêm mạc. Do đó, không ít người cho rằng vitamin H là một thành phần hữu hiệu để trị mụn trứng cá.

Hiện nay Vitamin H đang được hội chị em truyền tay nhau như một “thần dược” của sắc đẹp. Bởi công dụng của vitamin h là chuyển hoá các chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khoẻ mạnh từ bên trong, bổ trợ cho việc chăm sóc vẻ đẹp của hội chị em thêm hiệu quả.

Vitamin H có khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả, đem lại cho các bạn nữ làn da săn chắc, mịn màng và mụn giảm đi rõ rệt

Dưỡng tóc và móng

Vitamin H sẽ giúp tóc và móng mọc lên vô cùng nhanh chóng, không những thế tóc và móng đều vô cùng chắc khoẻ. Dễ dàng đem lại cho chị em một mái tóc dài dày dặn, chắc khoẻ, nhất là những ai đang gặp vấn đề hư tổn hậu làm tóc đẹp bằng hoá chất và nhiệt.

Cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của phôi thai

Một trong những công dụng của vitamin H là cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của phôi thai, do đó đối tượng phụ nữ mang thai thì càng cần bổ sung Vitamin H thường xuyên hơn.

Ngoài ra, một trong những công dụng của Vitamin H là giảm áp lực công việc, giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc do đó giúp bạn hạn chế rụng tóc, đêm lại thần thái tươi tắn tràn đầy năng lượng đến gương mặt của bạn, giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn, trẻ trung hơn và hạn chế việc hình thành nếp nhăn trên da về lâu về dài.

Vitamin H là gì ? Vitamin H có ở đâu ?

anh3
Vitamin H là gì ? Vitamin H có ở đâu ?

Bạn nên bổ sung vitamin H thông qua những thực phẩm ăn hằng ngày để chăm sóc tốt hơn cho cơ thể của mình. Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin H, bạn có thể tham khảo để bổ sung:

Gan nấu chín: chứa 27 đến 35mcg vitamin H.

Ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ đào, đậu nành, bánh mỳ... Một lát bánh mỳ cung cấp cho chúng ta từ 0,02 tới 6mcg vitamin này, một chén đậu phộng có chứa tới 73mcg vitamin H.

Thịt lợn: Trong 87g thịt lợn có thể cung cấp từ 2 tới 4mcg vitamin H.

Cá hồi, cá tuyết chấm đen, cá ngừ: Trong 87g cá này chứa khoảng 4mcg, 5mcg và 2,6mcg.

Trứng: Một quả trứng to có thể cung cấp từ 13 tới 25mcg. Nên chú ý khi ăn lòng trắng trứng vì nó có chứa chất Avidin, một loại protein kháng khuẩn liên kết với vitamin H và ngăn chặn quá trình hấp thu của cơ thể.

Sữa chua: Một cốc sữa chua với hàm lượng chất béo thấp chứa 7,4mcg vitamin H; Một cốc sữa chua không béo chứa 4,9mcg.

Phô mai: 29g phô mai có chứa từ 0,4 tới 2mcg vitamin H.

Ngoài ra nên ăn nhiều rau, củ, quả như: Cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, củ cải đường, cải xoăn, khoai lang, khoai tây trắng, quả bơ, chuối, mâm xôi…

Vitamin H là gì ? triệu chứng thiếu Vitamin H trong cơ thể.

anh5
Vitamin H là gì ? triệu chứng thiếu Vitamin H trong cơ thể.

Triệu chứng thiếu hụt VItamin H

Cơ thể thiếu hụt chất này thường có những triệu chứng như rụng tóc, mất màu tóc.

Xuất hiện những vảy đỏ xung quanh mắt, miệng, mũi.

Tinh thần sa sút, trầm cảm, cánh tay hay chân bị tê liệt.

 

Nếu chờ 'ăn mày tinh thần dân tộc', xe ôm Mai Linh khó thành công

Theo các chuyên gia, Mai Linh hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu GrabBike, UberMoto nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu rập khuôn theo mà không có những hướng đi đột phá.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.