SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

VinaPhone, MobiFone thông báo lùi thời hạn bổ sung thông tin

14:00, 23/04/2018
(SHTT) - Trước tình trạng số người đến đăng ký bổ sung thông tin thuê bao "quá tải", 2 nhà mạng VinaPhone, MobiFone thông báo lùi thời hạn bổ sung thông tin.
anh4_qxxf

Ảnh: Tiền Phong 

Chiều 22/4, nhà mạng VinaPhone phát đi thông báo trên trang fanpage sẽ tiếp tục tiếp nhận khách hàng đăng ký bổ sung thông tin, hình ảnh đến hết ngày 15/5.

"Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, VinaPhone trân trọng thông báo gia hạn thời gian cập nhật thông tin thuê bao đến ngày 15/5/2018, thay vì thời hạn 24/4/2018.

Như vậy, quý khách hàng có thể tiến hành cập nhật thông tin thuê baovào các thời gian thuận tiện từ nay đến ngày 15/5/2018", thông báo của VinaPhone nêu rõ.

Phía nhà mạng MobiFone cũng đưa ra thông báo trên trang facebook chính thức với thông điệp: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ KH cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018".

Trong khi đó, riêng nhà mạng Viettel vẫn cho biết chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh nhưng chưa hoàn tất thì sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24/4.

Trước đó, Chính phủ ban hành nghị định số 49 ngày 24/4/2017 sửa đổi, bổ sung điều 15 của Nghị định số 25, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật viễn thông.

Cụ thể, theo Nghị định số 49, người đăng ký thuê bao di động (bao gồm trả trước và trả sau) ngoài việc cung cấp những thông tin hiện hành về giấy tờ tùy thân như họ tên, số chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước,… còn phải cung cấp ảnh chụp chân dung thì mới đủ điều kiện làm chủ sở hữu hợp pháp của một SIM điện thoại

Theo đó, trong 12 tháng kể từ khi Nghị định có hiệu lực (24/4/2017-24/4/2018), các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước (đang sử dụng dịch vụ nhưng chưa tuân thủ theo đúng quy định) thực hiện theo nghị định mới.

Hiện cả nước có khoảng 120 triệu thuê bao di động, trong đó, trên 90% là thuê bao trả trước. Số thuê bao này được chia thành 2 nhóm: Nhóm thuê bao đã có thông tin chính xác và nhóm thuê bao chưa có thông tin cá nhân chính xác. 

Đối với nhóm thuê bao đã có thông tin cá nhân chính xác, người dùng không cần thiết phải bổ sung thông tin. Việc bổ sung thông tin (bao gồm cả ảnh chân dung) chỉ áp dụng cho các thuê bao chưa có đầy đủ thông tin (chưa có bản chụp chứng minh nhân dân hoặc bản chụp có dấu hiệu bị làm giả, thông tin trên chứng minh nhân dân không trùng khớp với bản khai...). 

Nhà mạng sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo tới những khách hàng cần bổ sung thông tin. Tuy nhiên, nếu muốn biết thuê bao của mình có thuộc diện phải bổ sung thông tin hay không, người dùng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414.

Minh Ngọc (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa thông qua Nghị quyết bổ sung 2.654 biên chế sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập cho các địa phương, đơn vị năm 2024 của tỉnh.