SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vietjet tăng trưởng, lãnh đạo tăng lương?

16:38, 15/04/2017
(SHTT) - Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Vietjet Air đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ chính vì vậy kế hoạch chi tiêu trong năm 2017 của công ty này cũng tăng cao. Theo đó, mỗi sếp Vietjet Air có thể nhận thù lao gần 1,5 tỷ đồng năm 2017.

Mới đây, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Vietjet Air đã trình cổ đông phê duyệt về kế hoạch chi trả thù lao cho các lãnh đạo trong năm 2017 ở tài liệu Đại hội cổ đông thường niên 2017. Theo đó, số tiền 23,28 tỷ đồng sẽ được doanh nghiệp này dùng để trả mức thù lao, phụ cấp và kinh phí cho HĐQT và BKS trong năm 2017. Cụ thể, thù lao của HĐQT và BKS đạt 8,28 tỷ đồng, kinh phí bên ngoài là 5 tỷ đồng và 10 tỷ đồng còn lại cho công tác xã hội từ thiện và cộng đồng.

Vietjet tang truong lanh dao tang luong a

 Cơ cấu cổ đông của Vietjet Air. Đồ họa: Quang Thắng

Được biết, HĐQT của Vietjet Air hiện có 6 thành viên cùng 3 thành viên của Ban kiểm soát công ty. Như vậy, mỗi thành viên trong ban lãnh đạo trên đều nhận mức lương khoảng 125 triệu đồng mỗi tháng, tức gần 1,5 tỷ đồng trong  năm 2017.

Hiện tại, cũng như nhiều ngân hàng khác, Vietjet Air phải tuân thủ theo pháp luật hiện hành duy trì tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu của nhà đầu tư nước ngoài tối đa là 30%. Chính việc tăng tỷ lệ sở hữu mà thanh khoản giao dịch của công ty cũng tăng theo, từ đó doanh nghiệp này có thêm khả năng hút vốn đầu tư. HĐQT Vietjet Air đang tiến hành kế hoạch xin giấy phép và thực hiện các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng để tăng tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài từ 30% lên tối đa 49%. Cổ đông ngoại đang nắm giữ tỷ lệ sở hữu cổ phần lớn nhất tại Vietjet Air là quỹ GIC/Government of Singapore với tỷ lệ 5,1% vốn.

Vietjet tang truong lanh dao tang luong

 Kết quả kinh doanh của Vietjet Air giai đoạn 2013 - 2016. Đồ họa: Quang Thắng.

Sắp tới HĐQT cũng sẽ trình cổ đông phê duyệt phương án chia cổ tức năm 2017 với tỷ lệ 50% vốn cổ phần và tỷ lệ tối đa 30% bằng tiền mặt.

Có thể nói dưới sự điều hành của bà chủ Nguyễn Thị Phương Thảo, hãng hàng không bikini Vietjet Air đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ không ngừng và đang trên đà vượt mặt anh lớn là Vietnam Airlines. Theo báo cáo tài chính thì tính đến hết ngày 31/12/2016, tổng tài sản mà Vietjet Air đạt được đã tăng 67% so với năm 2015, tức là đạt 20.063 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 4.734 tỷ đồng, tăng 120%, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt 1.703 tỷ đồng.

PV

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 20 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.