SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Vietjet chuẩn bị lên sàn chứng khoán với cổ phiếu được săn đón

09:57, 08/02/2017
(SHTT) - CTCP Hàng không Vietjet đã được Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh HOSE chấp thuận đăng ký niêm yết. Mặc dù giá chào sàn hiện chưa được công bố nhưng cổ phiếu của Vietjet đã được săn đón.

Được biết sau khi được chấp thuận thì 300 triệu cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet sẽ chính thức lên chào sàn HOSE như vậy vốn điều lệ của Vietjet tương đương là 3000 tỷ đồng. Điều này cho thấy vốn điều lệ của Vietjet đã tăng nhanh chóng, từ 800 tỷ đồng lên 3000 tỷ đồng sau 5 năm hoạt động. Chỉ riêng tổng tài sản của Vietjet Air đến cuối quý II năm 2016 đã đạt tới 16.541 tỷ đồng. Tuy vậy đến hiện tại giá chào sàn của hãng hàng không này vẫn chưa được công bố.

Trước đó, vào ngày 25/1/2017, toàn bộ số cổ phiếu của Vietjet đã được lưu ký trên VSD với mã chứng khoán là VJC.

vietjet chuan bi len san

 Vietjet chuẩn bị lên sàn chứng khoán với cổ phiếu được săn đón

Hiện tại dù chưa lên sàn nhưng cổ phiếu của Vietjet đã thuộc dạng hàng hiếm và được săn đón nhanh chóng. Cụ thể, 44,8 triệu cổ phiếu của cổ đông hiện hữu đã được Vietjet Air bán cho các nhà đầu tư tổ chức với mức giá 84.600 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó 3,5 triệu cổ phiếu đã được hãng hàng không này bán cho các nhà đầu tư cá nhân với giá 86.500 đồng/cổ phiếu.

Đặc biệt nhiều quỹ đầu tư lớn trên quốc tế như GIC, Morgan Stanley, Mirae Asset, Dragon Capital, VinaCapital... cùng nhiều tổ chức quốc tế khác đã tham gia đặt mua cổ phiếu VietJet.

2 nhà đầu tư tài chính lớn của Vietjet đã được lộ diện chính là quỹ VEIL do Dragon Capital quản lý và CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh HSC. Trong khi quỹ đầu tư VEIL sở hữu lượng cổ phiếu Vietjet trị giá 43 triệu USD, tức 980 tỷ đồng thì HSC đã mua khoảng 1,6 triệu cổ phiếu Vietjet với mức giá lên tới 134,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, mới đây, Đại hội cổ đông của Vietjet Air đã thông qua phương án phát hành 22.388.060 cổ phần riêng lẻ (tương đương 7,46% số cổ phần đang lưu hành) cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny với giá 84.600 đồng/cp. Doanh nghiệp này do Tổng Giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu.

Như vậy việc phát hành riêng lẻ sẽ giúp vốn điều lệ của Vietjet Air tăng lên đến 3.223,88 tỷ đồng.

Được biết hãng hàng không tư nhân này hiện đang sở hữu 1 chiếc máy bay nhưng thuê thêm 37 chiếc máy bay khác để hoạt động. Hội đồng quản trị của hãng hàng không này gồm 6 thành viên, bên cạnh đó còn có 8 nhân sự cao cấp trong ban điều hành.

PV

Tin khác

Trong nước 2 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.