SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vietjet Air thông qua kế hoạch niêm yết 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi tại Singapore

16:36, 15/10/2018
(SHTT) - Ngày 11/10 vừa qua, HĐQT CTCP Hàng không Vietjet – Vietjet Air đã công bố biên bản kiểm phiếu và Nghị quyết lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc thông qua chủ trương phát hành trái phiếu chuyển đổi với giá trị 300 triệu USD.
VJC (1)

 

Theo đó, cổ đông của Vietjet đã nhất trí thông qua 4 nội dung đã được HĐQT đưa ra lấy ý kiến, với tỷ lệ 100%, cụ thể là: 

Thông qua chủ trương phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế như là một trong các phương án thu xếp vốn phát triển đội tàu bay cùng với vay hỗ trợ xuất khẩu (ECA), vay thương mại, phát hành trái phiếu, tăng vốn…

Thông qua kế hoạch dự kiến phát hành cổ phần phổ thông để chuyển đổi trái phiếu tại ngày chuyển đổi trong trường hợp công ty phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Thông qua việc niêm yết trái phiếu chuyển đổi quốc tế tại tị trường chứng khoán Singapore (SGX) trong trường hợp công ty phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Ngoài ra, cổ đông của Vietjet cũng thông qua việc ủy quyền cho HĐQT xem xét và quyết định phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế này.

VJC1 (1)

 

Được biết trước đó, nhằm mục đích đa dạng hóa nguồn vốn để tăng cường phát triển đội bay cùng với vay hỗ trợ xuất khẩu (ECA) vay thương mại, phát hành trái phiếu, tăng vốn… HĐQT Vietjet đã xin ý kiến ĐHĐCĐ về chủ trương phát hành trái phiếu chuyển đổi và ủy quyền có HĐQT xem xét và quyết định phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi trên nguyên tắc đảm bảo tốt nhất hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty; lựa chọn thời gian hợp lý tùy vào tình hình thị trường để quyết định thời điểm phát hành trái phiếu chuyển đổi, thời gian chuyển đổi trong vòng 5 năm và triển khai thực hiện các công việc liên quan đến việc phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế.

Cụ thể, Vietjet Air cho biết sẽ thực hiện dưới hình thức ghi sổ đăng ký giao dịch tại sàn SGX, đồng tiền phát hành và thanh toán (gốc + lãi) là USD, mệnh giá là 100.000 USD/đơn vị.

Tổng khối lượng phát hành là 3.000 trái phiếu tương đương tổng giá trị là 300 triệu USD. Trái phiếu sẽ phát hành với giá bằng mệnh giá và được giao dịch trên thị trường quốc tế, thời gian dự kiến vào Quý IV/2018 và đáo hạn sau 5 năm. Trái tức sẽ tùy thuộc vào điều kiện thị trường, dự kiến dưới mức 4%/năm, được thanh toán 6 tháng một lần. Tương tự cho lợi tức với mức tối đa là 5%/năm khi trái chủ không chuyển đổi cổ phiếu.

Cùng với đó, Vietjet Air dự kiến phát hành 28 triệu cổ phần để chuyển đổi trái phiếu, giá chuyển đổi bằng giá tham chiếu cổ phiếu VJC chốt tại thời điểm phát hành nhân với hệ số chuyển đổi (dự kiến 35%, tùy thuộc vào điều kiện thị trường). Nếu phát hành thành công, dự kiến, vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng lên 280 tỷ đồng.

Được biết, tổng vốn từ thương vụ trên Công ty sẽ chi để phát triển kinh doanh, tăng cường khai thác năng lực vận tải hàng không.

Trong một diễn biến mới đây, tại Tokyo, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Nhật Bản, Vietjet Air đã cùng đối tác Nhật bản và các ngân hàng của Pháp ký kết thỏa thuận tài trợ vốn để công ty này mua thêm 10 máy bay với tổng giá trị là 1,24 tỷ USD, theo hình thức thuê tài chính.

Thời gian gần đây, cụ thể là trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 -8/10,  cổ phiếu VJC giao dịch trên sàn chứng khoán đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng khi có tới 7 phiên giảm điểm liên tiếp, từ mức 152.600 đồng/CP giảm xuống chỉ còn 140.600 đồng/CP. 

Đến đầu tuần trước, mã cổ phiếu này đã có dấu hiệu tăng trở lại, nhưng với sức tăng chưa ổn định nên đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/10, VJC chỉ dừng ở mức 141.000 đồng/CP, tương đương vốn hóa của doanh nghiệp đạt 76.367 tỷ đồng.

1month

 Diễn biến giao dịch cổ phiếu VJC trong 1 tháng gần đây

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.