SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vietjet Air: Khách hàng 'bức xúc' vì liên tục bị hoãn chuyến

06:23, 04/07/2017
Nhiều chuyến bay của Hãng hàng không VietJet Air gần đây liên tục bị hoãn chuyến gây bức xúc cho rất nhiều khách hàng. Trong khi đó, dịch vụ CSKH của hãng đối với các chuyến bị delay chỉ là những chai nước tinh khiết?

Theo phản ánh của hành khách Nguyễn Thị Linh trú tại Hà Đông, Hà Nội về việc chị mua vé trên chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air ký hiệu VJ515 từ Hà Nội vào Đà Nẵng nhưng bị hoãn chuyến mất hơn 2h đồng hồ, mua vé đi lúc 14h45 thì đến 16h25 chuyến bay mới được khởi hành. Trong khi đó, một người bạn của chị này mua vé đi chuyến trước với giờ bay là 11h cũng bị hoãn đến 16h25 cùng ngày.

vietjet air

 

vietjet air a

 Nhiều khách bay bức xúc trước việc hãng VietJet Air liên lục hoãn chuyến ảnh hưởng đến công việc của họ

Nhiều hành khách bức xúc vì nhỡ hết mọi công việc tại nơi đến, ngoài ra còn phải lên sân bay rồi ngồi chờ trong khi công việc hoãn lại đã vây kín nhân viên của VietJet để yêu cầu giải thích và phải viết cam kết về giờ khởi hành. Cực chẳng đã, nhân viên của VietJet Air phải viết cam kết cho hành khách là chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 16h25, nếu không sẽ phải hoàn lại vé cho khách hàng.

vietjet air b

 Cam kết của nhân viên VietJet Air hứa không hoãn chuyến với chuyến bay của chị Linh

Trong một chuyến bay khác của hàng VietJet Air cũng bị tình trạng tương tự, đó là chuyến bay VJ569 từ Hà Nội vào Huế. Hoãn chuyến bay đến hơn 3h đồng hồ mà theo phản ánh của hành khách, hãng không có một lời xin lỗi, không thông báo đến cho khách hàng, chỉ có một dòng chữ thông báo lạnh lùng trên bảng điện tử.

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay này đã rất bức xúc trước thái độ của nhân viên hãng VietJet Air “Khi được hỏi tại sao lại hoãn chuyến thì thái độ rất khó chịu, hành khách có không biết thì mới hỏi nhưng nhân viên hãng này nhăn nhó, trả lời nhát gừng. Chúng tôi bỏ tiền ra mua vé để đi chứ có xin đâu. Delay hơn 3h đồng hồ, hành khách được đổi lại bằng một phiếu ghi dịch vụ ăn uống miễn phí nhưng khi ra nhận thì được... một chai nước lọc”, một hành khách cho biết.

vietjet air c

 

vietjet air d

 Phiếu ăn miễn phí và cái mà khách hàng nhận được là một chai nước lọc của VietJet Air.

Tương tự như vậy, sáng sớm ngày 18/6, nhiều hành khách đi hãng Vietjet Air bức xúc vì phải nằm chờ nhiều giờ đồng hồ ở sân bay Liên Khương, Đà Lạt mà vẫn chưa được lên máy bay để về TP.HCM. Chuyến bay bị hoãn lần này có ký hiệu VJ 337 từ Đà Lạt về TP.HCM.

Từ 3h sáng ngày 18/6, mọi người trên chuyến bay có mặt ở sân bay Đà Lạt để về TP.HCM. Tuy nhiên, hãng đã thông báo hoãn chuyến bay đến 4 lần. Hơn 7h lại thông báo không bay, thời gian bay báo sau, lý do đưa ra là do thời tiết xấu. Toàn bộ hành khách bao gồm nhiều người già và trẻ em đành vạ vật ở sân bay từ 3h sáng chờ đến giờ để về TP.HCM.

vietjet air e

 Hành khách vạ vật tại sân bay Liên Khương chờ chuyến bay của VietJet Air. Ảnh P.H

Theo nhiều hành khách, do họ bay chuyến sớm nên lúc này không có hàng quán nào mở cửa. Mãi đến tầm 6h Vietjet có phục vụ nước và mì gói miễn phí.

Trả lời về vấn đề này, một đại diện của VietJet Air cho biết: “Vì mùa này mưa nhiều nên thời tiết xấu, và do máy bay kiểm tra kỹ thuật nên chậm chuyến thôi (?)”. Khi được hỏi cũng cùng tuyến bay như vậy, tại sao các hãng khác không có hiện tượng chậm chuyến? Vị đại diện này đã trả lời “Việc chậm chuyến hoặc hủy chuyến của các hãng hàng không là không thể tránh được, cũng có thể hành khách bay VietJet Air lần đầu đi tàu bay nên cũng kỳ vọng nhiều".

Sau khi chờ đợi trong mòn mỏi, Vietjet Air thông báo cho biết chuyến bay sẽ khởi hành lúc 8h20. Tuy nhiên, đến hơn 10h, hành khách mới được lên máy bay. Nhiều hành khách đặt câu hỏi, trong thời gian từ 8h, nhiều hãng đã cất cánh, còn Vietjet vẫn hoãn bay. Lý do thời tiết, lý do kỹ thuật được hãng liên tục đưa ra lúc này không còn thuyết phục được hành khách nữa và nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi rằng: Vậy những thiệt hại về mặt kinh tế do chậm chuyến có được bồi thường hay không?

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.