SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vietcombank, BIDV đồng loạt cảnh báo lừa đảo lấy cắp thông tin khách hàng

10:49, 09/05/2018
(SHTT) - Mới đây, ngân hàng Vietcombank, BIDV đồng loạt phát đi cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo tới khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.
viet

Website giả mạo có giao diện giống website của Vietcombank. Ảnh: VCB. 

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank – Mã: VCB) đã đưa ra thông tin cảnh báo giao dịch giả mạo ngân hàng (NH) điện tử.

Theo đó, Vietcombank cho biết đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo NH điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng.

Cụ thể, trên internet xuất hiện đường link: http://homebank247.com/. Khi truy cập đường link này, người dùng sẽ tiếp cận giao diện có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank.

Mục đích của bọn tội phạm là nhằm lừa khách hàng khai báo tên truy cập và mật khẩu nhằm đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng.

Khẳng định chỉ có duy nhất một website chính thức tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn, Vietcombank khuyến cáo khách hàng chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức, tuân thủ các quy định về giao dịch an toàn cũng như chia sẻ thông tin để tránh nhiều người bị lừa đảo bởi hành vi giả mạo này.

Trong khi đó, BIDV cũng đưa ra cảnh báo khi trên mạng Internet xuất hiện các website giả mạo của BIDV và một số ngân hàng khác nhằm lừa đảo khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin đăng ký các dịch vụ. BIDV đưa ra ví dụ một số địa chỉ giả mạo như: http://homebank247.com/Bidv/ giả mạo websiteBIDV.

Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng không đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng điện tử từ các liên kết giả mạo như trên hoặc từ các liên kết được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc.

Trường hợp nghi ngờ đã truy cập vào các liên kết giả mạo, người dùng nên đổi mật khẩu gấp và liên hệ với tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ.

Hoài Anh  (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.