SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi 3 mẫu xe Subaru Nhật nhập khẩu

15:37, 19/02/2019
(SHTT) - Theo thông báo từ Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam, kể từ 18/2/2019 đến 18/2/2020, 18 chiếc xe Subaru thuộc các dòng BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 sẽ được bắt đầu triệu hồi để thay thế lò xo xu-páp động cơ.

Theo Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam – đơn vị nhập khẩu xe Subaru từ Nhật Bản về phân phối, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gãy nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. 

Nguyên nhân của hiện tượng trên được xác định là do dùng sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Trong trường hợp xấu nhất phương tiện có thể bị chết máy khi đang vận hành, đồng thời không thể khởi động lại. Điều này sẽ khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm không thể lường trước. 

trieu hoi xe nhat nhap khau 1

 Dòng xe Subaru BRZ nằm trong diện triệu hồi.

Đơn vị nhập khẩu này cũng cho biết, hãng này chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng hư hỏng hay nứt gãy lò xo xú-páp trên xe Subaru XV, Forester và BRZ tại thị trường Việt Nam. 

Tuy nhiên, để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, nhà phân phối khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn và hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra, sửa chữa những xe bị ảnh hưởng dự kiến 12,5 giờ/xe.

Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam và đại lý ủy quyền phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu, đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với FHI-nay là SUBARU CORPORATION để kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được FHI cho phép.

Lâm An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.