Việt Nam mới chỉ có 1 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý tại châu Âu
Hiện nay, Việt Nam mới chỉ có duy nhất một sản phẩm là nước mắm Phú Quốc được cấp chỉ dẫn địa lý tại châu Âu, chiếm một tỷ lệ khiêm tốn trong tổng số 7.000 chỉ dẫn địa lý đã được cấp tại thị trường này. Thông tin trên được chia sẻ tại hội thảo "Chỉ dẫn địa lý và những cam kết trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tư do giữa Việt Nam-EU", do Bộ Công Thương phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ và Dự án hỗ trợ Thương mại và Đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap) tổ chức sáng 29-6.
Ông Trần Việt Thanh- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý đồng nghĩa với việc sản phẩm đó được công nhận về mặt chất lượng cũng như thương hiệu, nên thường có tính cạnh tranh cao hơn các sản phẩm thông thường khác. Việt Nam có rất nhiều đặc sản vùng miền, nhưng trong thị trường rộng lớn như EU mà chỉ có 1 sản phẩm có chỉ dẫn địa lý là vấn đề rất cần được quan tâm. Điều này đồng nghĩa với việc, không có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm Việt Nam kém sức cạnh tranh, dễ thua thiệt tại thị trường xuất khẩu lớn này.
- Bảo hộ chỉ dẫn địa lý Hà Giang cho sản phẩm cam sành
- Doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ gặp bất lợi gì?
- Những điều cần biết về đăng ký kiểu dáng công nghiệp
PL