SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam: Hàng loạt smartphone Sony giảm giá sâu

07:00, 18/09/2018
(SHTT) - Dù mang đến thị trường những sản phẩm thực sự tốt, nhưng Sony vẫn gặp phải khó khăn. Chỉ trong hai tuần đầu tháng 9, hàng loạt smartphone của Sony đã giảm giá mạnh.

Mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2018 với mức niêm yết lên tới 19,99 triệu đồng, nhưng tới giữa tháng 9, giá bán smartphone cao cấp của Sony tại nhiều hệ thống trong nước hiện chỉ 12 triệu đồng.

Theo thông tin từ VnExpress, tại một số cửa hàng nhỏ, giá của Xperia XZ2 chỉ còn hơn 11 triệu đồng. Đợt giảm giá mạnh gần đây khiến giá XZ2 có nơi còn rẻ hơn cả phiên bản "đàn em" Xperia XZ2 Compact cả triệu đồng.

Không chỉ có model cao cấp này, hàng loạt smartphone khác đang được Sony phân phối chính hãng trong nước cũng giảm mạnh trong hai tuần đầu tháng 9. Mức điều chỉnh tới hàng triệu đồng ngay cả với các model tầm trung giá thấp.

dc

Sony đang giảm giá rất mạnh để xả hàng tại nhiều đại lý

Ví dụ, với Xperia L2, phiên bản có giá chỉ 4 triệu đồng nhưng có cũng có mức giảm hơn 1 triệu đồng. Hay Xperia XA1 Ultra hạ từ 6,5 triệu đồng còn 4,5 triệu đồng. Tại một số cửa hàng, model này thậm chí có giá còn chưa tới 4 triệu đồng.

Một số mẫu ra mắt năm ngoái như Xperia XZ1, XZs hay L1 Dual cũng giảm từ một cho tới bốn triệu đồng. Xperia L1 Dual đang trở thành smartphone có giá bán thấp nhất của Sony ở Việt Nam khi còn chưa tới 2 triệu đồng. Trong khi đó, Xperia XZ Premium, smartphone cao cấp hiếm hoi trên thị trường có màn hình độ phân giải đạt chuẩn 4K, giờ chỉ ngang với dòng Galaxy A của Samsung khi đã xuống dưới 12 triệu đồng.

Theo Zing.vn, các nhà bán lẻ di động tại Việt Nam đang cố gắng giải phóng hàng tồn smartphone Sony bằng cách tung đợt giảm giá mạnh từ nay cho đến hết tháng 3/2019.

Diễn biến này xảy ra cùng lúc với tin đồn Sony ngừng kinh doanh di động tại Việt Nam, dù cách đây ít ngày đại diện hãng phủ nhận thông tin trên.

Theo số liệu từ GfK, tính tới tháng 7/2018, thị trường di động Việt Nam đang do Samsung (thị phần 25,3%) và Nokia (23,9%) dẫn dắt, những vị trí tiếp theo thuộc về Oppo, Apple và Xiaomi. Xiaomi dù lọt vào top 5 thương hiệu bán chạy nhất ở VN, nhưng % doanh số chỉ ở mức 3,5% so với toàn thị trường. Sony không có mặt trong top 5.

Tuy có doanh số di động ảm đạm, Sony vẫn đang "ăn nên làm ra" ở các mảng khác tại Việt Nam, đặc biệt là ngành hàng nghe nhìn (TV, loa, tai nghe), gaming (PlayStation, gaming gear) và thiết bị ngành ảnh (máy ảnh mirrorless, ống kính).

Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Cùng với những cái tên khác như HTC và LG, Sony đang dần nhường lại cuộc chơi cho những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Honor và gần đây nhất là Nokia từ HMD Global.

Sony Việt Nam hiện chưa có bình luận nào về những thông tin từ nhà bán lẻ.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.