SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam đề nghị Nhật Bản sớm xét xử nghiêm kẻ sát hại bé Nhật Linh

07:30, 03/02/2018
(SHTT) - Ngày 2/2, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản và làm việc với ông Shigeki Takizaki, Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á, Bộ Ngoại giao Nhật Bản để tiếp tục trao đổi về vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào tháng 3/2017.
nghi_pham

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, Shibuya Yasumasa. (Nguồn: Asahi Shimbun) 

Theo thông cáo đăng trên website của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tại cuộc gặp ngày 2/2, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản sớm kết thúc quá trình điều tra và củng cố chứng cứ để có thể đưa nghi phạm Yasumasa Shibuya ra xét xử công khai và dành cho kẻ gây ra tội ác dã man trên một bản án thích đáng theo đúng các quy định của pháp luật Nhật Bản. Báo Thanh Niên đưa tin.

Tổng vụ trưởng Takizaki thay mặt chính phủ và nhân dân Nhật Bản một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bé Nhật Linh.

Trong khi đó, thông tin đăng tải trên Vietnamnet, ông Takizaki giải thích về sự độc lập của Toà án trong hệ thống hiến pháp Nhật Bản.

Ông thông báo, ngay sau khi nhận được yêu cầu của phía Việt Nam về việc sớm đưa thủ phạm ra xét xử do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nêu với Quốc Vụ khanh Ngoại giao Nakane ngày 30/1, Bộ Ngoại giao đã làm việc ngay với Bộ Tư pháp Nhật Bản và được biết các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản đang khẩn trương tiến hành các thủ tục chuẩn bị cho phiên toà và đang nỗ lực để có thể sớm bắt đầu phiên toà thích đáng theo đúng qui định của pháp luật Nhật Bản.

Cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã đến gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba để thắp hương cho cháu và thăm hỏi, động viên gia đình. Đại sứ thông tin cho bố mẹ cháu biết cuộc gặp của Đại sứ với ông Tổng vụ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Cán bộ chuyên trách của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng thường xuyên liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản như cơ quan Cảnh sát, Viện kiểm sát và Tòa án địa phương tỉnh Chiba để cập nhật thông tin.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...