SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vi vu Hệ Mặt Trời bằng ứng dụng điện thoại

06:45, 23/03/2018
(SHTT) – Chỉ với một ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng có thể dễ dàng vi vu từ hành tinh này sang hành tinh khác của Hệ Mặt Trời với chi phí 0 đồng.

App điện thoại kỳ diệu này mang tên “Lunar and PlanetARy”, do viện Mặt Trăng và Hành Tinh Mỹ sáng tạo và giới thiệu tới công chúng trong buổi Hội nghị khoa học Mặt Trăng và Hành Tinh lần thứ 49.

Để sử dụng ứng dụng này, người dùng chỉ cần hướng camera điện thoại di động về phía một tấm hình đồ họa có sẵn. Ngay lập tức, hình ảnh 3D của Mặt Trăng, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Diêm Vương, Sao Thổ,… sẽ hiện ra trước mắt. Hình ảnh 3D sắc nét với độ phân giải cao, được các nhà khoa học thu nhận từ vệ tinh của NASA – Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ. Mỗi hành tinh đều có những đặc điểm riêng biệt, độc đáo tạo cảm giác thích thú cho người sử dụng.

Hành tinh

 

Nếu chọn Sao Hỏa là điểm tới thăm, người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh của Hành tinh Đỏ 4 tỷ năm về trước. Theo các nghiên cứu của NASA, tại thời điểm đó, toàn bộ bề mặt Sao Hỏa đều được nước bao phủ.

Mặt Trăng chắc chắn là một địa điểm mà nhiều người lựa chọn. Ngoài những hình ảnh 3D của Mặt Trăng, ứng dụng điện thoại cũng sẽ cung cấp thêm thông tin về chuyến du hành vũ trụ Apolo 11 năm 1969. Toàn bộ hình ảnh con tàu vũ trụ từ ngoài vào trong sẽ bày ra trước mắt.

Người dùng có thể lên App Store và Google Play để download, cài đặt và sử dụng miễn phí Lunar and PlanetARy và các tấm hình đồ họa trên điện thoại.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.