SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vì sao gần 2.000 nhân viên Vinasun nghỉ việc?

14:40, 24/10/2017
(SHTT) - Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã CK: VNS) cho biết, số lượng nhân viên tính đến cuối quý III của doanh nghiệp này là 7.292 người, giảm gần 2.000 người so với số liệu ghi nhận trong báo cáo tài chính bán niên.

Từ đầu năm đến nay, tổng số nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển sang hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương mại (không được xem là người lao động trực tiếp của Vinasun) xấp xỉ 10.000 người. Nguyên nhân của việc nhân viên nghỉ việc số lượng lớn được Vinisun nêu trong công văn kiến nghị gửi Thủ tướng hồi giữa tháng 5, công ty cho rằng do chịu ảnh hưởng từ cạnh tranh "thiếu lành mạnh" của Uber và Grab.

Trong khi đó, theo báo cáo tài chính quý 3/2017 vừa được Công ty cổ phần Ánh Dương (Vinasun) công bố cho thấy kết quả kinh doanh tiếp tục ảm đạm.

Vinasun-2000-nv-4840-1508810196

Kinh doanh thua lỗ, thêm gần 2.000 nhân viên Vinasun nghỉ việc 

Cụ thể, doanh thu thuần trong quý 3/2017 của Vinasun chỉ còn 547,3 tỉ đồng, giảm mạnh gần 54% so với cùng kỳ năm trước. Tương tứng lợi nhuận sau thuế chỉ còn 46,9 tỉ đồng, chỉ bằng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Tính lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2017, Vinasun đạt gần 2.451 tỉ đồng doanh thu, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2016 và lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 39%, chỉ còn 148,2 tỉ đồng so với con số 242,5 tỉ đồng của cùng kỳ năm 2016

Trong cơ cấu doanh thu 9 tháng của Vinasun, doanh thu từ hoạt động vận tải bằng taxi đóng góp chủ yếu với 1.875 tỉ đồng, giảm mạnh so mức 3.346 tỉ đồng của cùng kỳ năm trước. Đồng thời, số lượng nhân viên chỉ còn 7.292 người, giảm gần 2.000 người trong quý 3 vừa qua. Nếu tính từ đầu năm đến hết tháng 9 thì tổng số lượng nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển sang hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương mại (không được xem là người lao động trực tiếp của Vinasun) là gần 10.000 người.T

Năm nay, Vinasun đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 4.256 tỷ đồng và 205 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 10,6% và 34% so với thực hiện năm trước. Kế hoạch này được xây dựng trên cơ sở giá cước bình quân mỗi km vào khoảng 15.887 đồng.

Hiện, Vinasun thay đổi chiến lược kinh doanh theo hướng đa dạng hoá hình thức hợp tác với lái xe (vừa khoán xe, vừa ăn chia theo tỷ lệ) và nghiên cứu thị trường, cân nhắc lợi ích để phát triển dịch vụ gọi xe ôm trực tuyến để tăng sức cạnh tranh, giữ chân khách hàng.

Công ty cũng vừa ra mắt loạt tính năng đặt xe qua tin nhắn Facebook và ước lượng giá chuyến đi tương tự như hình thức triển khai của hai đối thủ chính, đồng thời tập trung mở rộng thị trường tỉnh thông qua các thương vụ nhượng quyền, mua bán sáp nhập… Mới đây nhất, doanh nghiệp này đã chi gần 27 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng tài sản và quyền khai thác kinh doanh thương hiệu taxi Vinasa tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ và An Giang.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.