SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm nhãn mác trong kinh doanh thuốc Incobal, Công ty CP Thương mại Sohaco bị phạt nặng

06:30, 08/09/2017
(SHTT) - Nguyên nhân dẫn đến công ty này bị xử phạt là do có hành vi vi phạm hành chính kinh doanh thuốc Incobal 500mcg/1ml thiếu thông tin nhà nhập khẩu trên nhãn thuốc.
thuoc

Vi phạm nhãn mác trong kinh doanh thuốc Incobal, Công ty CP Thương mại Sohaco bị phạt nặng 

Thông tin từ Thanh tra bộ Y tế cho biết, căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế do ông Dương Xuân An lập vào hồi 15h00 ngày 05/09/2017 tại Phòng họp Thanh tra Bộ Y tế.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với với Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco do bà Nguyễn Thị Thùy Dung- Phó giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Nguyên nhân dẫn đến công ty này bị xử phạt là do có hành vi vi phạm hành chính kinh doanh thuốc Incobal 500mcg/1ml, số đăng ký VN-18546-14 lô sản xuất là 638, ngày sản xuất 12/15, hạn dùng 12/17, nơi sản xuất indus Pharma (Pvt) Ltd-Pakistan thiếu thông tin nhà nhập khẩu trên nhãn thuốc.

Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 44 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đó là Kinh doanh thuốc không còn nguyên vẹn bao bì hoặc nhãn thuốc như trong hồ sơ đã được phê duyệt. Số tiền xử phạt đối với công ty này là 30.000.000 đồng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 7/9/2017.

Thanh tra Bộ Y tế gửi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco để chấp hành Quyết định xử phạt. Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco chuyên nhập khẩu, bán buôn thuốc thành phẩm có địa chỉ số 5 đường Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Liên quan đến việc vi phạm quy định ghi nhãn sản phẩm, trước đó Thanh tra Bộ Y tế cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt do bà Quách Thanh Hằng, Kế toán trưởng công ty làm đại diện (địa chỉ số 34 ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội).

Nguyên nhân dẫn đến việc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt  bị xử phạt là do 2 hành vi, không thực việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ và kinh doanh 4 sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ S26. Có nhãn phụ sản phẩm ghi không đúng các nội dung bắt buộc theo quy định của pháp luật (nhãn phụ sản phẩm không phù hợp với nhãn công bố về thời hạn sử dụng).

Theo đó, mức phạt đối với hành vi 1 là 25 triệu đồng và đối với hành vi 2 là 17 triệu đồng. Tổng số tiền phạt đối với công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt là 42 triệu đồng. Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu công ty trên phải chấm dứt hành vi vi phạm thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, phải tiếp tục thu hồi tối đa để khắc phục các lô sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ S26 do công ty kinh doanh, có nhãn phụ sản phẩm không phù hợp với nhãn công bố về thời hạn sử dụng, báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 30/9/2017.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.