SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, Noo Phước Thịnh từng muốn hòa giải nhưng không thành

10:11, 20/10/2018
(SHTT) - Vụ vi phạm bản quyền đã khiến cho Noo Phước Thịnh bị ảnh hưởng lớn cả về danh tiếng lẫn tài chính. Mới đây, nam ca sĩ đã từng tiết lộ việc mình muốn hòa giải với Zack Hemsey nhưng không thành.

Chiều 19/10, Noo Phước Thịnh lần đầu xuất hiện công khai trước báo giới sau scandal vi phạm bản quyền âm nhạc. Với kiểu đầu đinh gọn gàng, nam tính và còn để râu, nam ca sĩ gây bất ngờ với hình tượng hoàn toàn mới. Tại chương trình, anh đã giải đáp các thắc mắc từ truyền thông về những lùm xùm khi bị nhạc sĩ Zack Hemsey kiện sử dụng một phần nhạc của anh trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Ca sĩ cho biết anh không muốn nói chi tiết về vụ kiện vì đã nhờ luật sư và sẵn sàng chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình. Trước câu hỏi vì sao không thỏa thuận với Zack Hemsey để tránh phải ra tòa, Noo Phước Thịnh giải thích: "Tôi đã tìm cách giải quyết trước đó nhưng không thành". Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh xóa MV có sử dụng ca khúc The Way khỏi tất cả phương tiện lưu trữ, đòi bồi thường 500 triệu đồng thiệt hại vật chất, 50 triệu đồng thiệt hại tinh thần và 300 triệu đồng chi phí thuê luật sư. Nhạc sĩ người Mỹ cũng yêu cầu ca sĩ xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông.

noo phuoc thinh

 Vi phạm bản quyền, Noo Phước Thịnh từng muốn hòa giải nhưng không thành

Khi được hỏi về ảnh hưởng từ vụ kiện trên tới công việc và sự nghiệp, Noo Phước Thịnh cho hay: "Khoảng thời gian qua thực sự quá mệt mỏi nhưng quan trọng, mình đã xác định đây là một năm không suôn sẻ. Tôi đã rất khó khăn để vượt qua từng giai đoạn khác nhau nên một điều nữa đến, nó chỉ cộng thêm sức nặng lên vai và khiến mình muốn thoát khỏi thế giới này, không đối diện với nó". Bên cạnh đó, Noo Phước Thịnh cũng tiết lộ thời gian dính vào các thủ tục pháp lý, anh phải hủy show vì không có tâm trí để bước lên sân khấu.

noo phuoc thinh 2

 

Trong thời gian Noo dừng hoạt động, mạng xã hội lan truyền một tấm ảnh anh cạo đầu, gương mặt tiều tụy, mệt mỏi với điếu thuốc trên tay. Ca sĩ phủ nhận tạo chiêu trò để PR trước khi ra MV hay tranh thủ sự thương cảm của khán giả. "Tôi cạo đầu là để phục vụ cho dự án ra MV Những kẻ mộng mơ chứ không phải vì bị sốc như nhiều người nghĩ. Nếu chú ý, khán giả thấy tôi thường đội mũ khi diễn trong thời gian qua. Tôi muốn bảo mật hình ảnh mới cho đến khi ra MV. Tấm ảnh bị phát tán là việc nằm ngoài tầm kiểm soát của êkíp. Thật lòng, tôi khó chịu và không mong muốn nhìn thấy nó".

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.